TNO

HLV Hữu Thắng rớt nước mắt xin lỗi, Công Vinh giã từ nghiệp cầu thủ

08/12/2016 10:58 GMT+7

(iHay) HLV Hữu Thắng đã khóc trong buổi họp báo sau trận đấu với Indonesia, còn Công Vinh tuyên bố giã từ nghiệp cầu thủ

(iHay) HLV Hữu Thắng đã khóc khi nói lời xin lỗi người hâm mộ trong buổi họp báo sau trận đấu với Indonesia tối 7.12 trên sân Mỹ Đình, còn Công Vinh tuyên bố giã từ nghiệp cầu thủ từ đây.

HLV Hữu Thắng nói sẵn sàng nhường vị trí cho người giỏi hơn nắm đội tuyển
Trận hòa tức tưởi 2-2 của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở bán kết lượt về tối 7.12 đã khiến thầy trò HLV Hữu Thắng phải ngậm ngùi chia tay AFF Cup 2016, nhường vé chung kết cho đội bóng xứ vạn đảo, và hàng triệu cổ động viên hụt hẫng khó nguôi. 
Sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh và Đình Đồng cùng sự bế tắc của các tiền đạo đã gieo sầu cho 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình. Nhưng HLV Hữu Thắng không đổ lỗi cho học trò mà nhận tất cả trách nhiệm về mình. Ông đã khóc khi nói lời xin lỗi trong phòng họp báo sau trận đấu khó quên trong sự nghiệp: "Tôi xin lỗi tất cả những ai yêu mến đội tuyển Việt Nam vì chúng tôi đã không thể có mặt ở chung kết. Diễn tiến của trận đấu đã không tốt như mong muốn của tôi. Cầu thủ Việt Nam đã nỗ lực tột cùng nhưng đã không thể giành chiến thắng. Xin lỗi người hâm mộ rất nhiều. Hãy tha thứ cho những cầu thủ trẻ của tôi. Đúng là có những thời điểm họ mất tập trung nhưng họ không đáng bị chỉ trích bởi họ đã chiến đấu đến cùng".
"Tôi và các cầu thủ đã rơi nước mắt. Không phải giọt nước mắt đau buồn mà là những giọt nước mắt của những người đàn ông đã làm hết mình song vẫn phải đối diện với thất bại”, HLV Hữu Thắng nói tiếp.
Tại buổi họp báo, HLV Hữu Thắng cũng đã nhắc tới chuyện nhường ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá Quốc gia cho người giỏi hơn. Trong khi đó, HLV Alfred Riedl tỏ ra vô cùng cảm thông với người học trò và cũng là đối thủ của mình tại giải đấu. Ông nói: "Tôi hi vọng Liên đoàn bóng đá Việt Nam không cách chức HLV Hữu Thắng mà giữ cậu ấy lại. Thắng vẫn là HLV rất có tài. Việc thay người của Thắng ở trận này rất tốt nhưng may mắn đã không mỉm cười với học trò cũ của tôi”.
Sau thất bại cay đắng tối 7.12, Công Vinh và Thành Lương đã chính thức nói lời giã từ đội tuyển Việt Nam.
Riêng Công Vinh, anh đã nhắn gửi lên Facebook cá nhân lời tâm sự khi giã từ nghiệp cầu thủ: "Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. Cảm ơn những cổ động viên, người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay khi thất bại.. Tôi luôn biết ơn các bạn. Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, từ cấp đội tuyển cho đến CLB... Đã đến lúc cho phép mình đựơc nghỉ ngơi. Cảm ơn vì tất cả".
Trước đó, Công Vinh đã gọi điện về cho Thủy Tiên để trút nỗi buồn dừng bước tại bán kết AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình. Nữ ca sĩ động viên ba của Bánh Gạo: "Đủ tổn thương rồi, mệt mỏi rồi, về nhà mẹ sẽ cùng ba bước tiếp con đường mới, chinh phục mới... Đóng cánh cửa này thì cánh cửa khác mở ra. Nếu cả thế giới này phản bội ba thì mẹ sẽ vì ba mà phản bội lại cả thế giới. Bởi, chúng ta là gia đình".
Còn Thành Lương cũng đã treo dòng status ngắn gọn chia tay tuyển Việt Nam: "Tạm biệt chiếc áo mà tôi trân trọng nhất. Xin cảm ơn vì tất cả!".


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.