TNO

Hình ảnh 'người đi rác ở lại' trên bãi biển gây bức xúc

03/05/2016 11:31 GMT+7

(iHay) Chiều 2.5, khi khách du lịch bắt đầu quay về thì không ít địa điểm du lịch, bãi biển gần như trở thành khu tập kết rác bởi sự thiếu ý thức bảo vệ môi trường.

(iHay) Theo hình ảnh phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận được, trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay, hàng trăm ngàn người đã ken đặc các bãi tắm từ Bình Thuận đến Nam Định. Nhưng sau khi du khách ra về, bãi biển chỉ còn lại rác và rác cùng sự bức xúc của cộng đồng mạng. 

>> Sao Việt kêu gọi bảo vệ môi trường biển Việt Nam

Rác tràn ngập tại bãi biển Quất Lâm (Nam Định) sau ngày nghỉ lễ Ảnh: Lê Nam

Đến chiều 2.5, khi khách du lịch bắt đầu quay về thì không ít địa điểm du lịch, bãi biển gần như trở thành khu tập kết rác bởi sự thiếu ý thức bảo vệ môi trường. Những hình ảnh phản cảm này khiến đông đảo bạn đọc của Thanh Niên và cộng đồng Facebook phải lên tiếng chỉ trích. 

Bạn đọc Khắc Linh viết bình luận: "Tôi chọn tôm cá, tôi yêu môi trường, tắt điện vào giờ trái đất nào... Nhìn vào cái hình ảnh này thì những câu ở trên chỉ như một trò trẻ con, thích hô hào thì nhiều mà làm thì ít".

Bạn Ngư Phủ (Thừa Thiên Huế) cũng đồng quan điểm khi bày tỏ: "Mở miệng thì tôi thích cá tôm, tôi chọn biển, rồi ra biển thì xả rác, làm cảnh quang môi trường trở nên tệ hại như vậy". 
Rác thải của du khách và bèo tây từ cửa sông Lạch Trường dạt vào khiến một số khu vực thuộc bãi biển Hải Tiến (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nhếch nhác Ảnh: Ngọc Minh

Nickname Dan Bui thì băn khoăn: "Trong một gia đình chẳng lẽ không có lấy một thành viên có ý thức sao, khi ra nơi công cộng người có ý thức phải nhắc nhở người kém ý thức, trong trường hợp này mình muốn nói người có học thức mà không biết bảo ban người khác...!!!".

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng cần tăng cường thùng rác ở bãi biển hay khu tham quan, đồng thời các cơ quan hữu quan của chính quyền địa phương cần có mặt thường xuyên nhắc nhở du khách bỏ rác đúng nơi đúng chỗ. Có như vậy sẽ dần dần cải thiện được những hành vi và thói quen không tốt đối với môi trường nói chung và các bãi biển nói riêng. 
Dân mạng chế ảnh chỉ trích những người vốn thiếu ý thức bảo vệ môi trường nhưng hễ mở miệng là "tôi yêu biển, tôi chọn tôm cá" - Ảnh: Chụp từ Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.