TNO

Hào Anh: 'Em mong sớm ra trại đi làm kiếm tiền chân chính'

06/07/2015 20:06 GMT+7

(iHay) Cuộc sống đang ổn định, nhưng do muốn có thêm tiền nên Hào Anh đến chỗ làm ở Đơn Dương (Lâm Đồng) lấy trộm máy vi tính và bị bắt.

(iHay) Cuộc sống đang ổn định, nhưng do muốn có thêm tiền nên khuya 15.5, Hào Anh đến chỗ làm ở Đơn Dương (Lâm Đồng) lấy trộm máy vi tính. Hào Anh sau đó bị bắt tạm giam để điều tra. Hiện còn 10 ngày nữa lệnh tạm giam của Hào Anh hết hạn.

Chiều 6.7, phóng viên Thanh Niên Online được Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) tạo điều kiện gặp gỡ Hào Anh, người đang bị tạm giam 2 tháng vì hành vi trộm cắp tài sản.

Hào Anh cho biết, từ sau tết Giáp Ngọ qua lời giới thiệu của người chú họ, anh cùng cô em họ Phan Thảo Duy (20 tuổi) lên Đơn Dương tìm việc làm. Hào Anh và Duy làm công nhân cho cơ sở sản xuất nước tương Bình Dương (ngụ ở xã Lạc Xuân). Lương của Hào Anh khá cao 5,6 triệu đồng/tháng, còn Duy lãnh 3,5 triệu đồng/tháng.
Cuộc sống đang ổn định, nhưng do muốn có thêm tiền, nên khuya 15.5, Hào Anh dùng xe máy BKS 69K1- 2596 chở Duy đến cơ sở Bình Dương lấy trộm máy vi tính. Duy ở ngoài canh chừng, còn Hào Anh lẻn vào văn phòng thản nhiên lấy trọn bộ máy vi tính để bàn rồi mang về nhà trọ ở thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’ ran (Đơn Dương) cất giấu.
Sáng 16.5, Hào Anh vẫn đi làm bình thường, nhưng được nửa buổi lại xin nghỉ việc. Nghi ngờ Hào Anh lấy trộm máy tính, chủ cơ sở trình báo công an.
Ngay trong ngày, Công an đến nhà trọ Hào Anh đang ở phát hiện bộ máy vi tính của cơ sở Bình Dương. Hào Anh thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Cùng ngày, Công an huyện Đơn Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hào Anh và Thảo Duy, đồng thời bắt tạm giam 2 tháng để điều tra làm rõ.
Tại trại tạm giam, Hào Anh tỏ ra hối hận về hành vi của mình: “Do một phút nông nổi em đã phạm sai lầm, em rất hối hận, em đã làm mất niềm tin đối với mọi người”.
Hào Anh có người em sinh đôi tên Nguyễn Hào Em và cô em gái (10 tuổi) hiện vẫn sống với mẹ và bố dượng ở Cà Mau. Hào Anh cho biết từ khi bị tạm giam đã được mẹ, bố dượng và em gái lên thăm 4 lần, đó là niềm an ủi đối với Hào Anh.
Hào Anh cho biết, khi đủ 18 tuổi Hào Anh nhận được số tiền gần 900 triệu đồng và đã dành hơn 600 triệu để mua đất cất nhà. Ngôi nhà này hiện mẹ và các em đang ở. Số tiền còn lại Hào Anh gởi ngân hàng, nhưng đến nay đã rút ra tiêu xài hết.
Hào Anh cho biết ở trong trại giam cảm thấy thoải mái, không phải nghe những lời đàm tiếu của thiên hạ. Hào Anh cũng nói rằng anh mang trong mình nỗi mặc cảm sống bằng những đồng tiền từ thiện mà mọi người đã giúp đỡ, nhưng mình lại sống không xứng đáng.
Nói về quyết định lên Đơn Dương tìm việc làm, Hào Anh giải thích là để tránh xa những lời đàm tiếu, bàn tán và xỉa xóc của những người chòm xóm. “Trong cuộc sống có người thương mình, có người không ưa mình”, Hào Anh nói thêm.
Khi chúng tôi hỏi: "Hào Anh muốn nói gì với những người đã yêu thương mình, bảo vệ mình trước đây? Hào Anh cúi mặt nói: “Em đã đánh mất lòng tin đối với mọi người, em ân hận. Em mong được sớm ra trại để đi làm kiếm tiền một cách chân chính. Em mong mọi người thứ lỗi cho em”. 
Hào Anh hối hận trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên từ trại giam - ảnh 2
Hào Anh -Ảnh: Lâm Viên
Hào Anh hối hận trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên từ trại giam - ảnh 3
Hào Anh và cô em họ Thảo Duy -Ảnh: Lâm Viên

Còn 10 ngày nữa, thì lệnh tạm giam của Hào Anh cũng hết hạn, hiện công an huyện Đơn Dương đang hoàn tất hồ sơ vụ án theo quy định của pháp luật. 

Lâm Viên

>> Hào Anh bị bắt: Ngõ cụt khiến dân mạng nhói lòng
>> Dân mạng dậy sóng vụ bé 4 tuổi bị bố mẹ đánh nhập viện
>> Hào Anh và câu chuyện 'cần câu – con cá'
>> Hào Anh đã xài 800 triệu của nhà hảo tâm như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.