TNO

Hành trình đăng quang Vietnam’s Got Talent của 'Thị Mầu' Đức Vĩnh

06/04/2015 00:00 GMT+7

(iHay) Chiến thắng của thí sinh 9 tuổi có niềm đam mê lớn với nghệ thuật truyền thống dân tộc đang làm nức lòng dân mạng.

(iHay) Trong đêm Chung kết trao giải Vietnam’s Got Talent mùa thứ 3 vừa kết thúc tối 5.4, NSƯT Thành Lộc đã ưu ái xem Đức Vĩnh là ‘đồng nghiệp’ cũng như khen tặng danh hiệu ‘thần đồng’ cho quán quân 9 tuổi đến từ Bắc Ninh.

>> Thị Mầu' Đức Vĩnh đăng quang Vietnam's Got Talent 2015
>> Trang Nhung bỏ chạy show, theo sát con gái trước chung kết Vietnam's Got Talent

 
Đức Vĩnh tỏa sáng trong tiết mục tuồng cổ Ông già cõng vợ đi xem hội và đăng quang xứng đáng

Nguyễn Đức Vĩnh là con út trong một gia đình thuần nông ở thôn Từ Phong, xã Cách Bi, huyện Quế Võ, Bắc Ninh, trên Vĩnh còn có ba chị gái. Mọi thu nhập, chi tiêu của 6 miệng ăn trước đây chỉ trông vào mấy sào ruộng. Bố Vĩnh thỉnh thoảng lại đau yếu nên cuộc sống khá bấp bênh, gia đình thuộc diện cận nghèo ở địa phương. Trong nhà trừ ông nội Vĩnh từng là người hát tuồng, còn lại gia đình không có ai làm nghệ thuật.

Từ lúc ba, bốn tuổi, Vĩnh đã thích xem hát chèo, quan họ trên truyền hình nên đã thuộc lòng nhiều trích đoạn nổi tiếng. Chia sẻ trên sân khấu của tập phát sóng thứ 2 Vietnam’s Got Talent với màn hóa thân thành Thị Mầu lẳng lơ, Đức Vĩnh cho biết em tự học hát và diễn thông qua chiếc máy vi tính mà bố mẹ đã mua trả góp.

Nhờ niềm đam mê lớn với nghệ thuật truyền thống dân tộc, Đức Vĩnh đã tự bỏ công tập luyện và có thể hát rất tốt nhiều thể loại: chèo, quan họ, cải lương, xẩm, chầu văn… Đức Vĩnh cho biết em hâm mộ nhất là hai nghệ sĩ Thu Huyền và Thúy Ngần nên diễn rất giống các trích đoạn của hai nghệ sĩ này. Cậu bé 9 tuổi không ngần ngại chia sẻ ước mơ của em là được nổi tiếng như thần tượng.

 
Nguyễn Đức Vĩnh biểu diễn trích đoạn trong vở chèo Thị Mầu lên chùa tại vòng loại ngày 5.10 khiến ban giám khảo và khán giả đều phải bật cười thích thú và ngỡ ngàng khi biết em là con trai


Đến đêm bán kết 1 diễn ra ngày 30.11, Đức Vĩnh tiếp tục phải khiến mọi người 'nổi da gà' khi trổ tài múa hát chầu văn Cô đôi thượng ngàn


Đức Vĩnh tiếp tục tỏa sáng trong đêm Chung kết 1 tối 22.3 với vai diễn Xúy Vân giả dại rất nhập tâm và thần thái vô cùng chững chạc. Điểm sáng nhất trong các phần thi của Đức Vĩnh chính là sự tự tin và gương mặt biểu cảm rất có hồn và đáng yêu. Chất giọng vang, sáng, luyến láy tốt kết hợp cùng vũ đạo mềm mại tạo nên sức hấp dẫn cho các tiết mục - Ảnh: Ân Nguyễn/BTC

Thường xuyên hoạt náo diễn trò khi ở nhà nhưng khi vào lớp, Đức Vĩnh học tập rất nghiêm túc. Em học giỏi, viết chữ đẹp, gương mẫu nên được thầy cô bầu là lớp trưởng. Chiến thắng Vietnam’s Got Talent mùa thứ 3, Đức Vĩnh nhận được phần thưởng trị giá 500 triệu đồng. Rớt nước mắt khi cảm ơn khán giả ủng hộ, Đức Vĩnh chia sẻ em sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật truyền thống dân tộc, cũng như cố gắng học tập tốt để không phụ lòng cha mẹ.

Chia sẻ về quán quân cuộc thi năm nay, cư dân mạng Thanh Xuân viết: “Thật sự phải khâm phục em bé này. Không chỉ vì ước mơ, niềm đam mê của em, mà đặc biệt hơn là niềm đam mê, ước mơ ấy là dành cho nghệ thuật dân tộc. Trước kia tôi hay nghe chèo, chầu văn, cải lương nhưng khi mở bất kỳ video nào lên thấy lượng người nghe ít mình thấy buồn lắm. Càng buồn hơn khi có những người bình luận như "nghe buồn ngủ", "nghe chả ra cái gì", "hát như...". Đi hát karaoke nhiều người thích hát nhạc dân tộc như mình thấy vô cùng lạc lõng giữa đoàn người thích hát nhạc thị trường. Thậm chí khi nghe nhạc chỉ dám đeo tai nghe không người ta bảo mình có vấn đề. Mình chưa bao giờ bỏ tiền nhắn tin bình chọn nhưng mình sẽ ủng hộ và dõi theo chặng đường phía trước của Đức Vĩnh”.


Lẳng lơ trong các vai giả gái là thế, ngoài đời Vĩnh hồn nhiên, lanh lợi và sở hữu gương mặt sáng  


Chiến thắng của thí sinh 9 tuổi có niềm đam mê lớn với nghệ thuật truyền thống dân tộc đang làm nức lòng dân mạng - Ảnh chụp màn hình

iHay.vn

>> Con gái ca sĩ Trang Nhung vào chung kết Vietnam’s Got Talent
>> Thu Minh mang thai 6 tháng vẫn trình diễn sung tại Vietnam’s Got Talent
>> BTC Vietnam's Got Talent: Rất may là Tấn Phát chưa nuốt axit
>> Thí sinh Vietnam's Got Talent uống nhầm axit
>> Vietnam’s Got Talent 2014: Bật mí chàng trai giả gái khiến Huy Tuấn 'phải lòng
>> Vietnam's Got Talent: Hoài Linh 'bái phục' tiết mục kịch Thanh Xà, Bạch Xà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.