TNO

Đang tư vấn trực tuyến: Nửa đêm giật mình và... hoảng sợ

01/06/2016 14:08 GMT+7

(iHay) Bạn đang mắc phải tình trạng nửa đêm đang ngủ thì giật mình tỉnh dậy và hoảng sợ mơ hồ, cố mấy cũng không ngủ lại được. Làm sao để cải thiện tình hình? Hãy hỏi chúng tôi.

(iHay) Bạn đang mắc phải tình trạng nửa đêm đang ngủ thì giật mình tỉnh dậy rồi hoảng sợ mơ hồ, rất khó ngủ lại được. Mà ngủ lại được cũng giật mình nhiều lần cho tới khi trời sáng, khiến người mệt mỏi và suy nhược. Làm sao để cải thiện tình hình? Hãy hỏi chúng tôi.

Nhiều trường hợp đang ngủ hay bị giật mình rồi hoảng sợ mơ hồ - Ảnh minh họa: Shutter Stock

Gần đây, rất nhiều bạn đọc gửi thắc mắc đến chuyên mục Vui Sống của iHay hỏi về chứng rối loạn giấc ngủ kéo dài, khiến cơ thể mệt mỏi và vô cùng khó chịu.
Nhiều bạn đọc kể rằng họ giật mình thức dậy có khi một đêm 3, 4 lần và người hay bị run lạnh nổi da gà, dù thời tiết vẫn đang còn khá nóng. Trường hợp khác cho biết  đêm nào cũng bị giật mình thức lúc 3 giờ sáng, cảm giác rất sợ hãi và không ngủ lại được nữa...
Rối loạn giấc ngủ kéo dài có thể khiến cơ thể uể oải, suy nhược và làm ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như hiệu quả công việc hằng ngày. Do vậy, những người mắc phải chứng này luôn mong giấc ngủ được cải thiện càng sớm càng tốt. 
Bạn hay người thân có đang gặp tình trạng như trên? Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn cho chúng tôi TẠI ĐÂY ngay bây giờ.
Mọi thắc mắc của độc giả sẽ được chuyên gia tư vấn giải đáp trong chương trình tư vấn trực tuyến diễn ra từ 9 giờ đến 11 giờ sáng 2.6 trên mục Vui Sống của iHay.vn.
Để nội dung tư vấn gần gũi nhất với từng trường hợp, quý độc giả vui lòng điền họ tên đầy đủ chính xác (có dấu) trong ô đặt câu hỏi. Khi đăng tải câu chuyện của bạn đọc, chúng tôi sẽ viết tắt tên người hỏi để đảm bảo tính riêng tư. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể gửi câu hỏi bằng tin nhắn vào trang Facebook của iHay.vn.
Chương trình tương tác trực tuyến trên chuyên mục Vui Sống diễn ra từ 9 đến 11 giờ sáng thứ Năm hằng tuần với sự tham gia tư vấn của nhiều chuyên gia thuộc các lĩnh vực tâm lý, tình cảm, sức khỏe, làm đẹp, tình yêu, hôn nhân, gia đình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.