TNO

Game of Thrones: Sức hút từ những câu thoại

27/04/2016 08:00 GMT+7

(iHay) Với không ít người xem, những câu thoại để đời đã trở thành gia vị đặc trưng để làm nên món-ngon-nhớ-lâu mang tên “Trò chơi vương quyền”. Và khi xem phim này, đôi lúc cái bạn cần là một cuốn sổ chứ không phải bắp rang.

(iHay) Ngoài những cảnh nóng táo bạo, cốt truyện kịch tính, một yếu tố khiến loạt phim truyền hình 18+ “Games of Thrones” (tạm dịch: Trò chơi vương quyền) ăn khách chính là những câu thoại đỉnh cao.

Không giáo điều, song tính triết lý được đúc kết từ chính tính cách và cảnh ngộ của các nhân vật điển hình cũng gợi mở cho khán giả những sự thật ở đời mà có khi “ông bà ta”… chưa nói
Ra mắt từ 2011, Game of Thrones đã khiến cho mùa hè của giới ghiền phim trở nên khắc khoải và lý thú hơn. Trải qua năm mùa phim với màn tranh ngôi đoạt quyền li kì từ 7 vương quốc cùng các gia tộc trong thế giới giả tưởng Westeros, series chuyển thể từ bộ sách A Song of Ice and Fire (tạm dịch: Trường ca Băng Hỏa - tác giả George R.R. Martin ra đời năm 1991) đã vực dậy kênh HBO và trở thành bộ phim bị (hoặc được) … tải lậu nhiều nhất trên thế giới. Và với không ít người xem, những câu thoại để đời đã trở thành gia vị đặc trưng để làm nên món-ngon-nhớ-lâu mang tên “Trò chơi vương quyền”. Và khi xem phim này, đôi lúc cái bạn cần là một cuốn sổ chứ không phải bắp rang.
Tập 1 của mùa thứ 6 đã chính thức lên sóng, và đây cũng chính là thời điểm khá thích hợp để xem lại câu thoại chinh phục các fan nhiều nhất, trước khi bật tivi hay mở mạng để gặp những “người quen”
Tiền chỉ mua được sự câm lặng trong một thời gian. Một nhát thủng tim thì mua vĩnh viễn. (Petyr Baelish)
Petyr Baelish
Đàn ông vẫn có thể dũng cảm khi đang sợ hãi không? (Bran) Đó là thời khắc duy nhất để dũng cảm (Eddard Stark)
Nước mắt không phải là vũ khí duy nhất của đàn bà. Cái tối thượng nằm ở giữa hai chân ấy (Cersei Lannister)
Yêu càng nhiều, yếu càng nhanh (Cersei Lannister)
Chỉ có duy nhất 1 vị thần thôi, đó là thần Chết. Và chúng ta cũng chỉ có 1 điều để nói với ngài - không phải hôm nay! (Syrio Forel)
Sư tử chả bao giờ phải bận lòng vì thiển ý của cừu cả (Tywin Lannister)
Ta là vua, ta sẽ trừng phạt ngươi (Joffery Baratheon) – Ai phải nói câu ấy thì chẳng bao giờ thực sự là vua (Tywin Lannister)
Họ không bao giờ làm hại bé gái ở Dorne đâu (Oberyn Martell) – Ở đâu trên thế giới này họ cũng làm hại bé gái được cả (Cersei Lannister)
Không có người nào giống ta cả. Ta là duy nhất! (Jaime Lannister)
Chúng ta không thể chọn người để yêu (Jaime Lannister)
Người đọc sách có thể sống hàng ngàn cuộc đời trước khi chết đi. Kẻ không đọc thì chỉ có một mà thôi (Jojen Reed)
Đừng bao giờ quên mình là ai. Cả thế giới này cũng như thế. Hãy coi đó là chiếc áo giáp, và chẳng ai có thể dùng nó để hại ngươi được nữa. (Tyrion Lannister)
Tyrion Lannister
Tôi chả thắc mắc gì về danh dự của ông cả, ngài Janos. Tôi chỉ phủ nhận nó tồn tại thôi (Tyrion Lannister)
Có những vết thương cũ nhưng không bao giờ lành. Và lời nói, dù nhẹ tựa lông hồng, cũng sẽ làm rỉ máu (Ned Stark)
Có ít rượu trong bụng thì cái gì cũng tốt đẹp hơn (Tyrion Lannister)
Cái chết thật là rõ ràng quá. Trong khi trên đời này, chuyện gì cũng có thể xảy ra! (Tyrion Lannister)
Khi ngươi xé toạc họng của một người nào đó, nó chẳng chứng minh rằng hắn là kẻ dối trá. Nó chỉ khiến thế giới này nghĩ rằng, ngươi đang sợ những gì hắn sắp nói mà thôi! (Tyrion Lannister)
Không dễ để say sưa suốt ngày đâu. Nếu dễ thế, ai cũng làm rồi (Tyrion Lannister)
Sự hỗn loạn không phải là một cái hố mà là chiếc thang. Nhiều người cố leo lên, nhưng thất bại rồi không gắng sức nữa. Thất bại bẽ gãy chúng. Còn những kẻ có cơ hội leo thì lại bấu vào vương quốc, thần thánh hay ái tình. Rốt cuộc, chỉ có chiếc thang là thật (Petyr Baelish)
Quái vật có ở trong mỗi người. Nó sẽ vùng dậy ngay khi thanh gươm vào tay ta (Ser Jorah Mormont)
Thần thánh không có lòng nhân từ. Ấy nên họ mới thành thánh (Cersei Lannister)
Cersei Lannister
Quyền lực chỉ hiện diện khi người ta tin là nó có thật. Nó là trò bịp, là cái bóng trên tường. Và ngay cả một người nhỏ bé cũng có thể gánh cái bóng to (Lord Varys)
Khi đã bước vào trò chơi vương quyền, chỉ có thắng hoặc chết, không có cửa giữa đâu (Cersei Lannister)
Ngươi là một người thông minh, nhưng chưa bằng phân nửa cái thông minh mà ngươi nghĩ ngươi đang có (Cersei Lannister) – Nhưng ít ra vẫn thông minh hơn ngươi (Tyrion Lannister)
Chúng ta muốn gì không quan trọng. Bởi khi đạt được, ta lại muốn cái khác (Petyr Baelish)
Ta thề với ngươi, ngồi trên ngai vàng khó hơn chiếm lấy nó gấp ngàn lần (Robert Baratheon)
Độc dược là vũ khí của đàn bà, đàn ông chơi thép thích hơn (The Hound)
Chúng ta chỉ là con người, được các vị thần tạo ra để yêu thương. Đó là thứ vinh quang nhất, nhưng cũng nghiệt ngã bi đát nhất (Aemon Targaryen)
Nếu muốn lấy mạng một người nào, ngươi nợ họ cái nhìn sâu vào mắt và nghe lời trăng trối bên tai. Nếu ngươi không thể làm được điều này, hẳn là người đó không đáng chết (Ned Stark)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.