TNO

Độc đáo nghêu kho tộ

30/04/2014 11:41 GMT+7

(iHay) Hãy thử đổi vị bằng món nghêu kho tộ nóng sốt, hấp dẫn trong những ngày lễ này.

(iHay) Hãy thử đổi vị bằng món nghêu kho tộ nóng sốt, hấp dẫn trong những ngày lễ lớn đầy ý nghĩa này!

>> Mát dịu canh nghêu rau muống


Nghêu kho tộ dễ hết veo nồi cơm chứ chẳng chơi! 

Nghêu là thực phẩm rất có giá trị dinh dưỡng, giúp cơ thể bổ sung nhiều chất và tăng cường khả năng chống bệnh. Nghêu giúp ngăn chặn bệnh Alzheimer, bệnh thiếu máu, chống lại bệnh viêm khớp, giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều tiết nồng độ đường trong máu, tăng cường sinh lực cho "chuyện ấy".

Là nguyên liệu bình dân, dễ kiếm và dễ chế biến, nên trong ẩm thực, nghêu đã được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và ngon miệng, như hấp sả, làm gỏi, nấu canh chua, canh bầu, nấu cháo, nướng bơ tỏi...

Nghêu kho tộ cũng là một món ăn từ nghêu rất dễ làm mà lại khá lạ miệng, hấp dẫn.

Để làm món ăn này, bạn cần từ 2 - 4kg nghêu (vì chỉ lấy thịt nghêu nên phần thịt lấy được sẽ rất ít), tỏi, ớt và gia vị.


Nguyên liệu để nấu nghêu kho tộ

Nghêu mua về đem ngâm nước với một chút muối, rửa sạch rồi vớt ra, cho vào nồi và rưới lên một ít nước, đem bắc lên bếp hấp. Bạn không cần hấp nghêu chín, chỉ cần cho nghêu mở miệng để dễ dàng lấy thịt nghêu là được.

Chuẩn bị một chiếc nồi đất dùng để kho tộ. Cho dầu ăn và phi nóng dầu cùng một ít tỏi băm, rồi bạn cho thịt nghêu vào. Cho cả ớt chín và tỏi xắt nhỏ, cùng gia vị gồm nước mắm, đường, bột nêm và hạt tiêu vào. Dùng đũa trộn đều và để lửa riu riu cho nghêu ngấm gia vị. 

Nghêu kho tộ có thể dùng với cơm nóng và các loại rau sống, rau luộc, rau xào đều ngon. Món ngày cũng khá lạ miệng nếu ăn cùng với cháo trắng. Cái ngòn ngọt, dai dai của thịt nghêu hòa lẫn với vị cay của ớt, của hạt tiêu sẽ để lại ấn tượng khó quên.

Hoài Nhơn

>> Thử làm nghêu hầm nghệ
>> Súp nghêu tàu hũ lá quế
>> Lai rai nghêu nướng mỡ chài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.