TNO

Đi Lào đừng quên buffet chợ đêm Luang Prabang

23/03/2014 15:56 GMT+7

(iHay) Đến Luang Prabang (Lào) mà không đi chợ đêm thật là bỏ qua một điều thú vị.

(iHay) Đến Luang Prabang (Lào) mà không đi chợ đêm thật là bỏ qua một điều thú vị. Chợ đêm họp mỗi tối trên đường Sisavangvong. Thú vị nhất là khu chợ bán thức ăn tối nằm trong một hẻm nhỏ ngay đầu chợ đêm.

>> Thưởng thức phở Lào ở Viêng Chăn
>> Du xuân đến chợ biên giới Việt - Lào

Buffet ở chợ đêm Luang Prabang 1
Mới nhìn vào thì chỉ thấy vài gian hàng bán thực phẩm khô chế biến đóng gói sẵn để du khách mua làm quà, nhưng đi vào khoảng 50 m đã thấy không khí nhộn nhịp của một khu ăn uống 

Nét độc đáo thu hút từ khách du lịch đến người dân địa phương là chợ này bán hàng ăn theo dạng buffet. Từng gian hàng lớn đều có treo những tấm bảng “Welcom Luang Prabang Buffet”. Trên bảng ghi “hãy lấy một chiếc đĩa, 10.000 kíp một đĩa thức ăn và nhớ trả tiền trước khi ăn”. Mỗi gian hàng lớn bày rất nhiều thau hoặc mâm món ăn được chế biến từ các loại rau củ quả và các loại mì, nui, miến, bún. Người bán “bao bụng”, thực khách cứ lượng bụng mình mà gấp thức ăn, một lần lấy một đĩa đầy đến mức nào tùy thích cũng chỉ trả 10.000 kíp (1 USD = 8.000 kíp).

Các món thịt, cá nướng, món gỏi tam-mak-hung, các món bánh, món chè, nước uống cũng được bày theo dạng cho khách tự chọn, nhưng tính tiền riêng. Hầu như không thực khách nào bỏ qua những gian hàng đồ nướng. Giá 10.000 kíp một xiên được ấn định chung cho các loại đồ nướng xiên que như xúc xích nướng, thịt ba chỉ, sườn non nướng, cánh gà nướng, chim cút nướng. Riêng với món gà quay, gà luộc nếu không mua hết nguyên con, thì dùng khoảng bao nhiêu người bán chặt thịt bán bấy nhiêu. Cá nướng thì chủ yếu là cá rô phi, con lớn giá 40.000 - 50.000 kíp, con nhỏ giá 30.000 kíp.

Gỏi tam-mak-hung cũng là món mà ít thực khách bỏ qua. Các quầy làm gỏi trình bày khá đẹp. Họ đựng các loại nguyên liệu làm gỏi trong các chiếc xuồng gỗ nhỏ hay khuôn gỗ được chia thành nhiều ngăn. Các loại nước gia vị trộn gỏi thì đựng trong những chum nhỏ. Nguyên liệu làm gỏi có me non, cà pháo, chanh, cà chua nhỏ, dưa leo, đậu đũa, tỏi..., không thể thiếu nguyên liệu chính là đu đủ bào sợi, ớt vì món này phải cay mới ngon.

Món uống mà du khách thích dùng nhất trong buffet chợ này là bia Lào, chai nhỏ 8.000 kíp, chai lớn 10.000 kíp, có loại bia đựng trong bình lớn giá 10.000 kíp một bình khoảng hai lít. 

Buffet ở chợ đêm Luang Prabang 2
Buffet ở chợ đêm Luang Prabang 3
Buffet ở chợ đêm Luang Prabang 4
Buffet ở chợ đêm Luang Prabang 5

Buffet ở chợ đêm Luang Prabang 6
Buffet trong chợ nhưng mọi người xếp hàng khá trật tự như đi ăn trong nhà hàng

Bài & ảnh: Các Ngọc

>> Mát xa ở chợ đêm Đài Loan
>> Ăn đồ nướng ở chợ đêm Luang Prabang
>> Ăn món nướng chợ đêm Dinh Cậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.