TNO

Đi chợ Saint Affrique mua đặc sản miền núi nước Pháp

05/04/2016 11:21 GMT+7

(iHay) Lang thang trong ngôi chợ quê, thưởng thức những đặc sản quê là điều cực thú vị nếu có dịp đến miền Nam nước Pháp.

(iHay) Được chứng kiến và lang thang trong ngôi chợ quê, thưởng thức những đặc sản quê là điều cực thú vị nếu có dịp đến miền Nam nước Pháp.

>> Đến Normandy, nhất định phải ghé thị trấn biển Étretat

Tại tỉnh Aveyron thuộc vùng Midi – Pynénées miền Nam nước pháp, có chợ quê tên gọi là Saint Affrique, thường chỉ họp bên đường vào những buổi sáng cuối tuần, với nhiều hàng hóa đặc sản địa phương mà ngay chính người thành thị của kinh đô ánh sáng Paris cũng phải thèm muốn.
Nằm cách chiếc cầu cạn dây văng Milau bắt qua thung lũng sông Tarn ở miền Nam nước Pháp tầm hơn chục cây số, chợ Saint Affrique là nơi bán nhiều đặc sản địa phương, chủ yếu được nuôi trồng, sản xuất trên vùng núi của tỉnh Aveyron.
Những ổ bánh mì đen khổng lồ làm bằng phương pháp thủ công của người miền núi, những đùi thịt cừu, thịt bò, thịt heo muối ở đây được coi là đặc sản và nổi tiếng cả trên thị trường thế giới. Aveyron cũng là vùng nổi tiếng có nhiều thương hiệu sản xuất đùi heo muối, xúc xích nổi tiếng ngon. Tất cả được bày bán phong phú tại chợ Saint Affrique này.
Ngoài ra, có một đặc sản không thể không nhắc đến nếu có dịp ghé chợ này là loại súp fromafe và khoai tây có tên là aligo rất nổi tiếng của Pháp. Theo giới sành ẩm thực Pháp, đây là loại súp truyền thống mà ăn hoài không biết no. Vùng Aveyron là nơi sản sinh ra món súp đó và đây cũng là món ăn đầy tự hào của người dân địa phương.
Ngoài các loại thịt và xúc xích, bánh mì, Saint Affrique cũng bán các loại trái cây phong phú được trồng từ trên núi mang xuống. Theo dân địa phương, những đào, lựu, lê, mận, nho… ở đây, loại nào cũng ngon ngọt đặc sắc, có vị khác những loại quả ở vùng đất khác do khí hậu thổ nhưỡng ở vùng này: núi nhưng giáp biển Địa Trung Hải, gần ánh nắng gay gắt của mặt trời và gió biển từ Địa Trung Hải thổi lên…
Aveyron cũng là vùng đất nổi tiếng bởi câu chuyện về cậu bé Victor (tên được người phát hiện đặt sau đó) được hai thợ săn tìm thấy sống cùng đàn sói trong rừng rậm phía đông nam nước Pháp vào năm 1799. Một bác sĩ đã nỗ lực đưa cậu bé về Paris, với cuộc sống bình thường của con người, nhưng thất bại, do bé Victor không thể hòa nhập và học phát âm như mọi đứa trẻ bình thường. Victor đã chết ở tuổi 40 và ngày nay trở thành biểu tượng, câu chuyện kể lại một cách tự hào về thiên nhiên, con người của vùng đất này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.