TNO

Công Vinh hứng bão chỉ trích từ anti-fan sau trận thua Indonesia

05/12/2016 21:54 GMT+7

(iHay) Chơi mờ nhạt sau trận thua Indonesia, Công Vinh hứng chịu không ít chỉ trích từ antifan.

(iHay) Chơi mờ nhạt sau trận Việt Nam thua Indonesia 1-2 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2016 hôm 3.12, Công Vinh hứng chịu không ít chỉ trích từ antifan. 

>> Xem lại những bàn thắng này để thấy Công Vinh 'bén' đến thế nào

Công Vinh luôn chịu áp lực lớn từ các antifan - Ảnh: Bạch Dương
Có cảm giác Công Vinh không được chơi bóng trên sân cỏ phẳng lì, mà anh phải luôn thi đấu trên một sợi dây mỏng manh căng ngang qua sự nghiệp cuộc đời... Chỉ cần tiền đạo số 9 phạm sai lầm nhỏ là ngã nhào xuống hố sâu do antifan đào sẵn. Bởi thế, tiền đạo vừa ghi bàn thứ 51 cho tuyển Việt Nam phải luôn nỗ lực không ngừng để tiến về phía trước.
Sau trận thua Indonesia, người ta chỉ trích Công Vinh khống chế bóng hỏng sau cả mấy đường chuyền ngon ăn, xử lý bóng vụng về hay rướn không hết chân vì quá chậm chạp..., góp phần đẩy đội tuyển vào thế khó khi thua 1-2.
"Công Vinh chả làm được gì cả, 2 cơ hội ngon ăn đều bỏ lỡ, cầu thủ chuyên nghiệp mà không khống chế ổn mấy pha bóng đó thì đá gì nữa, trận lượt về mà cho Công Vinh đá thì tuyển Việt Nam không ghi nổi bàn thắng nào", một khán giả viết.
Người khác bồi thêm: "Xin lỗi phải nói chú Công Vinh một câu: khống chế bóng bước một và khả năng kiểm soát bóng của chú quá tệ, dẫn đến chú không có tư thế thuận lợi để ra cú dứt điểm tốt. Lỗi này là muôn đời chú không thể lên đỉnh cao được".
"Việc gì khó có Công Vinh mà khi mồi ngon thì Công Vinh bỏ lỡ. Già rồi cứ cố níu lại làm gì? Để lớp trẻ lên đi", một bình luận nữa châm dầu vào lửa.
Tuy nhiên, những cổ động viên trung thành của Công Vinh luôn sát cánh cùng tiền đạo này. Họ liên tục lên tiếng bênh vực và ra sức bảo vệ thần tượng trước búa rìu dư luận.
"Hãy mạnh mẽ lên anh, những người yêu bóng đá và biết tận hưởng sẽ luôn cạnh anh và đội tuyển lúc khó khăn nhất, lạc quan lên anh nhé. Chúc anh có nhiều sức khỏe để chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người đàn anh đi trước", một cư dân mạng chia sẻ trên Facebook.
Công Vinh sẽ cho thấy một phong độ khác ở trận lượt về?
Nhiều người cho rằng trận thua ở bán kết lượt đi vừa qua là thử thách cần thiết để Công Vinh và đồng đội khẳng định sức mạnh tinh thần của họ. Và triệu hi vọng lật ngược thế cờ đổ dồn về Mỹ Đình vào tối 7.12.
"Trận lượt về mới cần anh Công Vinh, Xuân Trường tỏa sáng. Ráng tập luyện cho tốt anh nhé, không thua được đâu. Vì màu cờ sắc áo, vì ngôi sao vàng trên ngực, tất cả các cầu thủ của Việt Nam hãy cố gắng đem chiếc cúp về cho nước nhà", fan nhắn nhủ.
Nữ ca sĩ Thủy Tiên tiết lộ rằng sau trận thua Indonesia 1-2 trên sân khách, Công Vinh đã gọi về "dằn vặt" bản thân. Nữ ca sĩ thừa biết ông xã phải hứng chịu chỉ trích của antifan nhiều đến thế nào và đã động viên ba của Bánh Gạo một câu mát lòng mát dạ: 'Đâu ai thắng được hoài. Cứ cố gắng hết sức có thể, nếu vinh quang thì cùng vui, nếu bão tới thì mình về nhà cùng tránh bão. Mẹ sẽ bảo vệ ba, đừng sợ". 
Thủy Tiên động viên ông xã trên Facebook cá nhân - Ảnh chụp màn hình Facebook Thủy Tiên
Ngày 7.12, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tái đấu Indonesia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Theo luật bàn thắng sân khách, nếu giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở lượt về, tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016. Còn trong trường hợp bị thủng lưới ở Mỹ Đình, thầy trò HLV Hữu Thắng buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn.
Sự trở lại cần thiết của Vũ Minh Tuấn và Đình Luật 
Vũ Minh Tuấn sẽ trở lại sát cánh cùng đồng đội tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 7.12 tới sau khi không thể có mặt tại xứ vạn đảo tham dự trận bán kết lượt đi, do phải chịu tang bố. Ngoài ra, trung vệ Đình Luật cũng sẽ giúp tuyển Việt Nam gia cố hàng thủ vì được trở lại sau án phạt treo giò 1 trận do bị thẻ đỏ ở vòng loại.
Sự trở lại của hai cầu thủ này sẽ giúp HLV Hữu Thắng có nhiều lựa chọn hơn để bố trí đội hình ưu việt nhất cho tuyển Việt Nam để đối đầu thầy trò HLV Alfred Riedl. Riêng cơ hội ra sân của Hoàng Thịnh, một chốt chặn cực quan trọng ở tuyến giữa, thì hiện vẫn khó đoán định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.