TNO

Công Phượng đối đầu 'trùm đá phạt' của U.23 Việt Nam

06/04/2015 18:28 GMT+7

(iHay) Ngày 12.4, Công Phượng sẽ đối đầu với các người bạn, người anh của mình như Mạnh Hùng, Tuấn Tài, Ngọc Hải…

(iHay) Công Phượng sẽ phải đối đầu với 'trùm đá phạt' của U.23 Việt Nam - Mạnh Hùng trên sân Vinh ngày 12.4 tới.

>> HLV Guillaume: Chơi với bản năng, Công Phượng sẽ cực kỳ nguy hiểm
>> Công Phượng - một con người khác sau ống kính phóng viên


Thành Vinh nóng bỏng ngày Công Phượng trở về - ảnh 1
Công Phượng đã chơi rất thành công tại vòng loại U.23 châu Á vừa qua ở Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

Sân Vinh sẽ rất đông vào cuối tuần khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào lúc 17 giờ ngày 12.4, bởi cổ động viên Nghệ An ghét HAGL nhưng lại rất thích Công Phượng.

Vì thế, họ sẽ kéo đến sân để xem đội nhà đánh bại HAGL và cũng đến sân để xem người con xứ Nghệ khi trở về đá trên sân nhà.

Nghệ An - vùng đất “chôn nhau cắt rốn” của Công Phượng luôn để lại cho anh những cảm xúc trái chiều ngày trở lại. Mảnh đất này, nơi có ngôi nhà thân thương của bố mẹ, nhờ tiền dành dụm đá bóng, Phượng cùng những anh chị khác trong gia đình góp tiền xây sửa khang trang để bố mẹ anh có cuộc sống thoải mái hơn.


Mạnh Hùng là chuyên gia đá phạt của U.23 VN

Như Phượng nói, làm được điều này, cũng giúp anh và các anh chị khác yên tâm hơn khi phải đi xa quê, không phụng dưỡng được mẹ cha. Mảnh đất Nghệ An cũng là nơi ươm mầm cho niềm đam mê bóng đá cháy bỏng của Công Phượng.

Bóng đá Nghệ An từng từ chối Phượng khi hai lần anh thi tuyển vào năng khiếu Nghệ An nhưng không thành công. “Khi cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác mở ra”, cũng có lẽ vì vô duyên với bóng đá xứ Nghệ, Phượng mới có duyên với lò HAGL Arsenal JMG để trở thành cầu thủ ngôi sao như hiện nay.

Tình yêu quê hương của người xứ Nghệ khá đặc biệt mà nó càng thể hiện rõ nét hơn trong bóng đá. 

Thành Vinh nóng bỏng ngày Công Phượng trở về - ảnh 2Công Phượng đang trở thành ngòi nổ quan trọng của tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Đội bóng SLNA không cần biết đá đẹp hay đá xấu, thành công hay thất bại, xếp đầu hay cuối bảng, nhưng mỗi lần họ thi đấu bất kỳ đâu cũng đều có rất đông người hâm mộ xứ Nghệ đến sân cổ vũ.

Thế mới biết, người xứ Nghệ đi đâu, làm gì cũng luôn nhớ về quê nhà. Công Phượng cũng không ngoại lệ khi anh là người con xứ Nghệ, uống nước dòng Lam.

Rời Nghệ An từ năm 11 tuổi để “du học” tại phố núi Pleiku, mỗi năm chỉ về nhà đôi ngày vào dịp Tết, nhưng Phượng vẫn rất yêu mến quê hương của mình.

Ở đội tuyển U.23 VN, Phượng chơi rất thân với các cầu thủ quê Nghệ An, đặc biệt là Mạnh Hùng.

Ngày 12.4 tới đây, Phượng sẽ xỏ giầy đá trên sân Vinh để đối đầu với các người bạn, người anh của mình như Mạnh Hùng, Tuấn Tài, Ngọc Hải… trong một trận cầu nóng bỏng. 

Thành Vinh nóng bỏng ngày Công Phượng trở về - ảnh 3Sẽ không bất ngờ nếu tại sân Vinh ngày 12.4 tới, Phượng sẽ nhận được sự chăm sóc kỹ càng như trong màu áo U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Khó cho Công Phượng do lực lượng HAGL vẫn không thể sánh bằng SLNA bởi một dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc. Nhưng đây là trận đấu mà Công Phượng sẽ phải chinh phục người hâm mộ xứ Nghệ để chứng tỏ: thêm một người con xứ Nghệ đã trưởng thành.

Sau thành công với U.23, Công Phượng càng thêm tự tin hơn vào bản thân mình nên anh sẽ là đầu tàu để giúp HAGL chống lại đội bóng quê hương.

Thành Vinh chiều 12.4 sẽ rất nóng bỏng khi Phượng trở về! Đây cũng là trận đấu đáng xem của vòng 9 V-League 2015.

Khánh Châu

>> HLV Guillaume: Chơi với bản năng, Công Phượng sẽ cực kỳ nguy hiểm
>> Công Phượng - một con người khác sau ống kính phóng viên
>> Xem Công Phượng 'xâu kim', sút panenka và cứa lòng điệu nghệ
>> Công Phượng lập hattrick giúp U.23 VN hạ U.23 Macau 7-0
>> Công Phượng giúp U.23 VN hạ U.23 Malaysia với 2 pha bóng xuất thần
>> Công Phượng vui vẻ chọc ghẹo các đồng đội tại sân bay đi Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.