TNO

Cộng đồng mạng tiếc thương khi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời

29/06/2015 19:56 GMT+7

(iHay) Nhạc sĩ Bóng cây Kơnia qua đời để lại sự thương tiếc cho người hâm mộ trên khắp cả nước.

(iHay) Ngay sau khi thông tin nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời xuất hiện trên các trang báo điện tử sáng 29.6, cư dân mạng cả nước đã ngay lập tức bày tỏ sự thương tiếc thành kính với vị nhạc sĩ tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam.

>> Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời sau 2 ngày nhập viện vì sốt xuất huyết

Cộng đồng mạng tiếc thương khi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời - ảnh 1Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời sáng nay (29.6) - Ảnh: Độc Lập
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã qua đời vào lúc 10 giờ 15 phút sáng 29.6 sau cơn hôn mê sâu. Ông nhập viện tại bệnh viện Thống Nhất TP.HCM trước đó 2 ngày vì bị sốt xuất huyết. 
Sự ra đi của nhạc sĩ được mệnh danh là “Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam” ngay lập tức khiến dư luận cả nước xôn xao.
Bạn Đức Tuấn viết: “Vẫn biết sinh lão bệnh tử là quy luật bất khả kháng, mà sao nghe tin nhạc sĩ được công chúng ái mộ qua nhiều thập kỷ đã về chốn vĩnh hằng, lòng vẫn thấy đau buồn. Một cây đa cây đề trong làng âm nhạc Việt Nam đã về với đất mẹ. Đất Quảng mất đi một người con tài hoa. Xin kính cẩn vĩnh biệt ông”
“Mới đây con còn nghe giọng nói bác trong chương trình Tiếng hát mãi xanh, vậy mà giờ lại nghe tin bác không còn trên cõi đời này nữa... Vĩnh biệt người nhạc sĩ đa tài, vĩnh biệt người nhạc sĩ vàng của dân tộc Việt Nam, người đã để lại bao nhiêu tác phẩm hay cho đời, dù ông ra đi nhưng những tác phẩm của ông sẽ còn sống mãi theo thời gian...!”, một bạn đọc khác bày tỏ sự thương tiếc với cố nhạc sĩ.
Nickname Tú Linh đau xót khi liên tiếp đón nhận tin buồn: “Vừa tiễn GS Trần Văn Khê về cõi vĩnh hằng thì giờ lại thêm một mất mát to lớn khác. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - một cây đại thụ trong làng âm nhạc VN đã ra đi. Chỉ trong một thời gian ngắn hai cây đại thụ của âm nhạc Viêt đã trút hơi thở cuối cùng”.
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sinh năm 1924 tại Đà Nẵng, nhưng nguyên quán của ông ở Điện Bàn, Quảng Nam. Ông đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật. 

Hiện linh cữu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đang được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) và trưa 30.6 sẽ di quan tới Nhà tang lễ TP.HCM (25 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM)

Nhật Hạ

>> Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời sau 2 ngày nhập viện vì sốt xuất huyết
>> Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần
>> Ca sĩ Ngọc Sơn hủy toàn bộ show diễn vì cha qua đời
>> Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang
>> Sao Việt đau xót trước tin Duy Nhân qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.