TNO

Cơn sốt ghép ảnh quân phục ‘Hậu duệ mặt trời’ gây tranh cãi

29/03/2016 14:17 GMT+7

(iHay) Trào lưu ghép ảnh quân phục trong bộ phim Hậu duệ mặt trời trên Facebook đang gây ý kiến trái chiều

(iHay) Trào lưu ghép ảnh quân phục trong bộ phim Hậu duệ mặt trời trên Facebook đang gây ý kiến trái chiều.

Cư dân mạng, trong đó có nhiều nghệ sĩ Việt, phát sốt với trào lưu ghép ảnh quân phục của diễn viên phim Hậu duệ mặt trời - Ảnh: Chụp màn hình 
Mới đây, Korea Times đưa tin, chính phủ Thái Lan đã đề nghị Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sắp xếp một cuộc gặp giữa Song Joong Ki, nam diễn viên chính phim Hậu duệ mặt trời và Thủ tướng nước này, ông Prayut Chan-o-cha với mục đích thúc đẩy du lịch phát triển.
Thậm chí, trong chuyến công tác tới Hàn Quốc trước đó, Phó thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak cũng đã kêu gọi hai nước tham gia hợp tác sản xuất phim. Trong cơn sốt của bộ phim Hậu duệ mặt trời đang làm mưa làm gió tại châu Á, người Thái đã nhìn thấy cơ hội hợp tác và phát triển, còn một bộ phận người Việt đang tranh cãi về trào lưu ghép ảnh theo quân phục của “soái ca” Yoo Shi Jin trong phim.
Nhiều ý kiến cho rằng trào lưu này đã vô tình gợi lên một giai đoạn lịch sử đau thương, khi mà binh sĩ Hàn Quốc tham chiến tại Việt Nam với tư cách đồng minh của Mỹ.
Tuy nhiên, xét cho cùng, những người làm theo trào lưu ghép ảnh đơn giản là muốn bày tỏ niềm yêu thích bộ phim. Họ không phạm luật, càng không phải không yêu nước hay “làm nhục quốc thể”. Đây chỉ là một trong số những trào lưu ăn theo sự kiện hot trên mạng xã hội tương tự như bao trào lưu chụp ảnh theo phong cách những bộ phim nổi tiếng, biểu hiện của sự giao thoa văn hóa trong thế giới phẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.