TNO

Cơm gà Phan Rang, hễ ăn là ghiền

13/07/2016 15:35 GMT+7

(iHay) "Cơm gà Phan Rang" từ lâu đã trở thành "món ăn thương hiệu" của vùng đất nắng gió Ninh Thuận.

(iHay) Cơm gà Phan Rang từ lâu đã trở thành "món ăn thương hiệu" của vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhớ quay quắt cái hương vị đặc trưng của thịt gà thả đồi xứ xương rồng trong khi lại đang "mắc kẹt" ở đất Sài Gòn xa xôi, thì tốt nhất hãy nhờ người quen cấp đông con gà gửi vào để làm ngay món cơm này.

>> Bếp nhà chộn rộn mùa cá nục 

Mâm cơm gia đình trở nên mời gọi hơn với món cơm gà - Ảnh: Nguyễn Mai

Cơm gà Phan Rang đúng chuẩn là phải nấu cơm thật khéo với nước luộc gà beo béo và ăn kèm với chén mắm đỏ au đậm đà, còn thịt gà thì săn chắc miễn bàn.

Cùng iHay.vn vào bếp thực hiện ngay món này nhé.

Nguyên liệu:
- 1 con gà cỡ 1,5kg (ngon nhất vẫn là gà thả vườn, thịt săn chắc).
- 3 lạng gừng, 3 củ tỏi, muối, đường, bột ngọt.
- Dưa leo, rau răm, ớt đỏ, chanh.
- 4 chén gạo thơm, hạt dài, hơi dẻo.
Cách làm:
- Gà làm sạch rồi luộc chín, vớt ra, để lại nước dùng.
- Gạo vo sạch để ráo, xốc kèm chút muối, để 10 phút cho thấm.
- Giã nhuyễn 2 củ tỏi, 2 lạng gừng, nhúm bột nghệ (tạo độ vàng bắt mắt hơn cho cơm), chút muối, bột ngọt, 2 muỗng đường.
Bắc nồi lên bếp chuẩn bị nấu cơm. Cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng cho hỗn hợp đã giã vào phi . Khi có mùi thơm, cho gạo vào xào, đảo đều tay để gạo thấm gia vị, vàng đều. Kế đến đổ nước luộc gà vào ngập gạo, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi nấu như nấu cơm bình thường.
Cách làm mắm: Giã nhuyễn phần gừng còn lại (chắt bỏ bớt nước), 1 củ tỏi, 3 trái ớt đỏ, 1 trái chanh vắt nước, 5 muỗng đường, 1/2 muỗng canh nước luộc gà, 1 muỗng canh nước mắm ngon.
- Cơm gà chín, múc ra đĩa vừa. Chặt gà từng miếng để lên đĩa. Dùng kèm với rau răm , dưa leo, nước mắm gừng. Vậy là có thể thưởng thức và rôm rả bình luận về món ngon "lừng danh". 
Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.