TNO

Cô gái mạnh mẽ chống trả tên cướp iPhone bỗng dưng bị... 'ném đá'

28/05/2016 23:36 GMT+7

(iHay) Hàng loạt cư dân mạng đã bất ngờ chê trách cô gái là "quá liều mạng" khi chống trả tên cướp cầm dao để lấy lại iPhone.

(iHay) Hàng loạt cư dân mạng đã bất ngờ chê trách cô gái là "quá liều mạng, điếc không sợ súng" khi có hành động đuổi theo tên cướp đang cầm dao để quyết lấy lại iPhone bị giật.

Ngày 27.5, dân mạng xôn xao về clip một phụ nữ quyết liệt chống trả tên cướp vừa giật điện thoại iPhone của mình. Clip được trang Hiệp sĩ TP.HCM đăng tải, cho thấy rõ cảnh một thanh niên vào nhà người phụ nữ trên (ở đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM) hỏi mua mắt kiếng. Gã thanh niên bất ngờ dùng dao uy hiếp, khống chế người phụ nữ để cướp điện thoại iPhone 6s chị đang cầm trên tay.
Một thành viên trong đội Hiệp sĩ TP.HCM nói với phóng viên Thanh Niên: sự việc trên diễn ra hồi 14 giờ 30 phút chiều 17.5. Tang vật chúng bỏ lại là chiếc xe máy hiệu Vision, mang biển kiểm soát 59 F1 45xxx.
“Sau khi hàng xóm nghe chị ta hô "cướp" họ đã chạy đến cùng chị vây bắt kẻ cướp, nhưng lúc này từ phía ngoài có thêm hai tên khác dùng mã tấu chống trả người dân, nhằm giải cứu cho đồng bọn. Và cả bọn đã nhanh chân trốn thoát cùng chiếc iPhone cướp được. Ngay sau đó, công an phường 15, quận 10 đã đến và thụ lý vụ việc”, người này nói thêm.
Sau khi giật được điện thoại, tên cướp bỏ chạy ra cửa và phóng lên chiếc xe có đồng bọn đang ngồi trên đó đợi. Người phụ nữ đã rất mạnh mẽ, tuy loạng choạng nhưng cố vùng dậy chạy theo xô ngã tên cướp và truy hô lớn để kêu gọi hàng xóm giúp đỡ. Trước hành động táo bạo của nạn nhân, cả hai tên cướp đã luống cuống bị ngã khỏi chiếc xe tay ga rồi cùng bỏ chạy.
Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng sau khi xem clip. Bạn Nguyễn Xuân Hoàng bức xúc bày tỏ: "Kinh khủng! Tụi cướp ngày càng lộng hành. Cũng may cô gái này dũng cảm chống trả mạnh mẽ nó mới bỏ chạy"
Một ý kiến khác chia sẻ: "Camera quay rõ thế này lại vứt cả xe máy lại, tên cướp chạy đâu cho thoát. Cô gái dũng cảm quá".
Bên cạnh khá nhiều lời khen về sự mạnh mẽ táo bạo của nữ nạn nhân thì cũng có không ít lời bình phẩm mang tính chê trách, "ném đá" được đưa ra trên mạng. 
Một trong số đó viết: "Cái này người ta gọi là điếc không sợ súng. Cũng may tên cướp không manh động, chứ không thì một cái iPhone gây nguy hiểm cho mạng người rồi". Ý kiến khác tiếp tục chỉ trích: "Thật thiếu suy nghĩ, có đáng trả giá một cái điện thoại bằng sinh mạng? Cứ để nó lấy đi rồi sẽ lấy lại vì camera rõ nét mặt nó như vậy mà".
"Quá nguy hiểm, may mắn thôi, không nên như vậy. Cô này dại quá. Khôn ngoan thì không đổi mạng sống mình để giữ cái iPhone", nickname Nguyen Thanh góp ý.
Tuy nhiên, một số người dùng mạng xã hội đã lên tiếng bênh vực cho cô gái. "Cô ấy dù là phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng đã dũng cảm và mạnh mẽ chống lại cái xấu, đó là điều không đáng phải nhận những lời chê trách. Có lẽ trong tình huống ấy, cô gái nhận thấy tên cướp đã bị động và không còn nhiều khả năng gây nguy hiểm cho mình nữa nên đã quyết liệt hành động. Và cái iPhone có thể là vật rất quý giá và cực kỳ quan trọng với cô ấy nên cố giành lại cho bằng được. Chúng ta không phải là cô ấy trong tình huống đó nên đừng phán xét vội vàng", nickname Sang Pham nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.