TNO

Chú rể 9X 'bản lĩnh' rước dâu bằng xe đạp cà tàng

10/01/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Sau vô vàn chuyện tình - tiền khiến người ta ngao ngán, đám cưới giản dị của cặp đôi trẻ đặc biệt gây chú ý.

(iHay) Sau vô vàn câu chuyện tình tiền tỉ khiến người ta ngao ngán, thì đám cưới giản dị của cặp đôi trẻ này đặc biệt gây chú ý.

>> Rước dâu bằng dàn xe jeep hầm hố ở Đà Nẵng
>> Những kiểu rước dâu kỳ lạ nhất Việt Nam 

Cư dân mạng đang lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại đám rước dâu có đôi chút khác lạ ở một miền quê. Chú rể trẻ hạnh phúc chở cô dâu cũng rất trẻ trên một chiếc xe đạp "cà tàng", được trang trí đơn giản bằng vài quả bóng bay.

 
Lúc đầu vợ em không chịu, bảo là mặc váy, đi giày cao gót như thế này không ngồi xe đạp được. Em mượn luôn cho vợ một đôi dép tổ ong, nói một hồi thì vợ cũng đồng ý
Chú rể Trần Đình Quang
Trong văn hóa Việt, đám cưới vẫn được coi là ngày trọng đại nhất của cuộc đời. Dù giàu hay nghèo, người ta thường chẳng đắn đo thuê ô tô, mượn xe máy để đi đón dâu cho bằng bạn bằng bè. Thế nên, đám cưới đón dâu bằng xe đạp mà người nói mộc mạc, người chê tuềnh toàng kia quả thực gây chú ý.

Chú rể tên Trần Đình Quang (sinh năm 1993) đang sống tại xã Nam Anh (huyện Nam Đàn, Nghệ An), còn cô dâu tên  Nguyễn Thúy Tĩnh (sinh năm 1996) quê gốc ở Sơn Tây (Hà Nội). 

Vì nhà trai, nhà gái quá xa nên Tĩnh đã được đón về nhà thờ họ ở Nam Anh từ đêm 4.1. Cho tới khi đám cưới chính thức diễn ra vào sáng 5.1, Quang bất ngờ quyết định sẽ đón dâu bằng xe đạp.


Chú rể Quang rạng rỡ chở cô dâu của mình - Ảnh chụp màn hình

Quang chia sẻ với iHay.vn: “Từ nhà thờ họ về nhà em thì gần, em định sẽ đi bộ đón dâu nhưng muốn làm gì đó đặc biệt nên em mới thử hỏi mẹ xem đón dâu bằng xe đạp được không. Mẹ em bảo được. Thế là em mượn xe đạp của mấy thằng bạn, chỉ kịp lau qua rồi chăng mấy quả bóng bay lên thôi”.

 
Dù đây có phải là trò trẻ con xốc nổi của Quang hay không thì hãy cứ nghĩ theo nghĩa tích cực là đôi bạn trẻ này đã có một đám cưới thật đáng nhớ. Tôi như được thấy lại đám cưới đón dâu bằng xe đạp của thế hệ chúng tôi cách đây 50 - 60 năm rồi
Cư dân mạng
Khi được hỏi Quang có sợ làm vợ tủi thân vì chiếc xe đón dâu quá mộc mạc, Quang hồn nhiên đáp: “Lúc đầu vợ em không chịu, bảo là mặc váy, đi giày cao gót như thế này không ngồi xe đạp được. Em mượn luôn cho vợ một đôi dép tổ ong, nói một hồi thì vợ cũng đồng ý”.

Sáu ngày sau đám cưới của Quang và Tĩnh, câu chuyện về cặp đôi trẻ này vẫn đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Đặc biệt, chú rể 21 tuổi nhận được rất nhiều người khen ngợi.

Nickname Điệp Lê bày tỏ: “Quả thật tình yêu thể hiện ở trái tim, không phải cứ xe đạp mới hạnh phúc. Thế nhưng hành động của chàng trai trẻ đã làm tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác ngưỡng mộ và suy nghĩ. Cậu ấy hành xử theo quyết định của mình mà không sợ bị chê cười, chứng tỏ cậu ấy bản lĩnh. Cậu ấy đã làm được một điều đặc biệt, đã dạy cho nhiều bạn trẻ khác biết sống trung thực với chính mình, không đua đòi vì sĩ diện”.

“Dù đây có phải là trò trẻ con xốc nổi của Quang hay không thì hãy cứ nghĩ theo nghĩa tích cực là đôi bạn trẻ này đã có một đám cưới thật đáng nhớ. Tôi như được thấy lại đám cưới đón dâu bằng xe đạp của thế hệ chúng tôi cách đây 50 - 60 năm rồi. Quang muốn cô dâu của mình thấy được rằng cuộc sống sau này sẽ có rất nhiều khó khăn, vất vả chứ không chỉ toàn màu hồng như ngày cưới đâu. Phải biết khổ để cố gắng vươn lên. Chúc hai em hạnh phúc!”, nickname Nguyen A viết.

Linh San

>> 1km, 10 đám rước dâu
>> Nhóm thanh niên ngang nhiên chặn ô tô mở đường cho xe rước dâu
>> Bà xã Đan Trường khóc trong lễ rước dâu
>> Thuê trực thăng rước dâu
>> Bị sa thải vì rước dâu bằng xe… cứu hỏa
>> Rước dâu bằng trâu cày, trâu máy
>> Nghệ sĩ khiếm thị Hà Chương sẽ rước dâu bằng xe… ba bánh!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.