TNO

Chủ nhà trọ 'tốt nhất hệ mặt trời' khiến dân mạng ngưỡng mộ

05/06/2016 12:25 GMT+7

(iHay) Chủ nhà trọ được sinh viên đánh giá 'tốt nhất hệ mặt trời' khiến dân mạng cảm động.

(iHay) Câu chuyện cảm động về bà chủ nhà trọ Nguyễn Thị Đỏ ở Hà Nội cưng sinh viên như cưng con đang khiến cộng đồng mạng ấn tượng mạnh và gọi vui là "bà chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời". 

Bà Đỏ đang múc cháo cho sinh viên ở trọ - Ảnh: Lê Nam
Phúc hậu như người mẹ hiền chăm con

Bà Đỏ là công nhân nghỉ hưu, nay đã 67 tuổi. Tình thương của bà qua nồi canh cá, cháo đỗ thân thuộc đã chinh phục trái tim của bao thế hệ sinh viên ở trọ.
Câu chuyện bà Đỏ từng òa khóc trước mặt chồng khi chứng kiến mâm cơm đạm bạc của những sinh viên ở trọ từ miền Trung lam lũ cũng khiến cư dân mạng cảm động và ngưỡng mộ.
Bạn đọc Thường ở Quảng Bình viết: "Tôi đã từng là sinh viên. Tôi đọc mà rơi nước mắt. Ở đời ít người tốt lắm các bạn. Hãy đừng phụ lòng mẹ Đỏ". Còn bạn Huy ở Ninh Bình thì bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Chị ơi, nhìn chị phúc hậu quá. Những việc làm, cử chỉ dù không phải là to tát gì nhưng chứa đựng sự cao cả như một người mẹ hiền. Chúc chị luôn mạnh khỏe và tiếp tục tích đức".
Bà Đỏ cưng sinh viên như cưng con - Ảnh: Lê Nam
Nickname Nối Vòng Tay Lớn chia sẻ: "Đây đó trong cuộc sống thường nhật, sự ấm áp, sớt chia, cảm thông .... làm ta bớt mỏi mệt. Tấm lòng của chủ nhà trọ Nguyễn Thị Đỏ thật đáng trân trọng!". Cũng như các sinh viên trong xóm trọ trên, nhiều cư dân mạng cũng gọi vui bà Đỏ là "bà chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời".
Lan tỏa tình yêu thương 

Sau khi đọc câu chuyện đầy ấn tượng này trên báo Thanh Niên, bạn Nga (ở Hà Nội) gọi chủ nhà trọ Nguyễn Thị Đỏ là người phụ nữ có trái tim vàng. "Thật cảm động! Những sinh viên ở đây sẽ luôn luôn nhớ về bác", Nga viết. 
Nhiều ý kiến cho rằng các sinh viên ở trọ được bà Đỏ chăm sóc như con cái trong nhà sẽ luôn nghĩ tới bà mà sống tốt hơn, có tình người với nhau hơn trong cuộc sống sau này. 
Bạn đọc Tô Tuân mong chúc hai vợ chồng bà Đỏ mạnh khỏe để tiếp tục làm việc thiện của mình để giúp nhiều sinh viên hơn. Tô Tuân kể: Ở Sài Gòn cũng có một người chủ nhà trọ tốt như bác Đỏ, cho thuê nhà mà chỉ lấy tiền điện nước, hai bác thì không có con cũng về hưu. Giờ hai bác rất hạnh phúc vì chứng kiến sự thành đạt của những đứa con không phải hai bác sinh ra, giờ đã là bác sĩ, giám đốc. Có những anh chị làm việc ở nước ngoài tết năm nào cũng về thăm hai bác. Cầu mong những người như các bác mạnh khỏe bình an.
Câu chuyện của chủ nhà trọ 67 tuổi ở Hà Nội cũng đã khiến nhiều cư dân mạng bồi hồi nhớ về một thời đèn sách xa nhà, mình từng may mắn được những người tốt bụng giúp đỡ. Bạn Tấn Hải (Hà Nội) chia sẻ: "35 năm trước tôi và mấy người bạn từ Quảng Ngãi vào TP.HCM thi đại học cũng đã được một gia đình cưu mang. Chưa hề gặp lại, nhưng tôi vẫn nhớ ơn suốt đời".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.