TNO

Chủ nhà hàng đặt tủ lạnh ngoài đường chứa đồ ăn miễn phí cho người nghèo

02/04/2016 08:11 GMT+7

(iHay) Để tủ lạnh ở đó, nhiều người khác cũng quyên góp thêm đồ ăn để giúp đỡ người vô gia cư.

(iHay) Minu Pauline, chủ chuỗi nhà hàng Pappadavada ở Kochi (miền nam Ấn Độ) gần đây trở thành cái tên nổi tiếng trên mặt báo, không phải vì chuyện ăn uống mà chính bởi sự hào phóng của cô ấy, theo odditycentral. 

>> Quán cà phê ngày kinh doanh, tối làm 'khách sạn' miễn phí cho chó

Chiếc tủ lạnh cung cấp thức ăn tươi miễn phí cho người nghèo vô gia cư - Ảnh chụp từ clip YouTube
Cô Minu cho lắp đặt một tủ lạnh ngay bên ngoài nhà hàng của mình, chứa rất nhiều đồ ăn tươi ngon miễn phí dành cho người vô gia cư.
Cô chủ của chuỗi cửa hàng hoạt động từ năm 2013 này từng bị sốc khi nhìn thấy những người nghèo khổ bới móc mấy thùng rác ngay sau bếp của nhà hàng cô để tìm thức ăn. "Tôi từng thấy những người vô gia cư lấy thực phẩm bỏ đi trong thùng rác để dùng làm đồ ăn. Tôi vô cùng xúc động", Minu kể. 
Vì vậy, khi mở cửa hàng thứ hai ở một nơi khác trong cùng thành phố hồi tuần trước, Minu còn cho lắp đặt thêm tủ lạnh bên ngoài nhà hàng và đặt tên cho nó là Nanma Maram (có nghĩa là "cây tốt lành"). 
Tủ lạnh luôn có 50 gói đồ ăn tươi từ nhà hàng, để người vô gia cư tự tới lấy mỗi khi đói bụng. "Có người hỏi tôi là lỡ như có người không thật sự khó khăn nhưng cũng tới lấy đồ ăn miễn phí thì sao. Tôi đã trả lời rằng tôi có niềm tin vào họ", Minu nói. 
Nhưng mục đích của Minu là muốn câu chuyện giúp đỡ người nghèo khổ của cô có thể lan tỏa thành phong trào lớn trong thành phố. Và ước nguyện đó đã trở thành hiện thực.
Từ khi tủ lạnh cung cấp đồ ăn miễn phí được lắp đặt, rất nhiều người vô gia cư xếp hàng để lấy thực phẩm. 
Chân dung cô chủ nhà hàng tốt bụng - Ảnh chụp từ clip YouTube

Ngoài ra, nhiều người khác cũng tự đóng góp thêm đồ ăn vào tủ lạnh để làm từ thiện chung. Mỗi ngày có trung bình từ 200 đến 300 gói đồ ăn được cho vào tủ lạnh. Và nhờ được làm lạnh nên thức ăn giữ được lâu và không bị hỏng.
"Tôi không đặt chiếc tủ lạnh này để mọi người tốn thêm tiền cho việc từ thiện. Ý tưởng ở đây là để mọi người cho đi số thức ăn mà họ có thể bỏ phí. Nhà hàng chúng tôi sẽ chi trả tiền điện cho tủ lạnh hoạt động 24/24", Minu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.