TNO

Chú chó ngồi đợi trước nhà suốt 2 tuần mà không biết chủ đã qua đời

29/02/2016 22:55 GMT+7

(iHay) Chú chó đáng thương ngồi đợi suốt 2 tuần vì không biết chủ nhân của nó đã bị cướp bắn chết.

(iHay) Một chú chó bẹc-giê gần đây khiến hàng triệu trái tim xúc động vì lòng trung thành tuyệt vời với chủ của mình, theo abc news.

>> Xúc động chú chó vượt gần 300km tìm về nhà chủ cũ

Chú chó đáng thương đang ngồi đợi chủ về - Ảnh chụp từ clip trên abc news

Những người hàng xóm tại một khu phố ở Houston (Mỹ) đã vô cùng cảm động khi nhìn thấy chú chó ngồi trước nhà suốt 2 tuần để đợi chủ của mình trở về mà không hay biết ông ấy đã chết.

Chủ của nó là Hatem Abuharbid (54 tuổi) đã bị bắn chết hôm 7.2 khi cửa hàng tiện lợi mà anh ta làm việc bị cướp. Hatem bị bắn và viên đạn xuyên qua động mạch ở chân. Vì mất máu quá nhiều nên nạn nhân đã tử vong khi nhập viện.

Sau hôm đó, cứ tối đến, chú chó đáng thương ngồi ngay trước cổng nhà để đợi chủ về.

"Rõ ràng là nó đã bối rối vì không biết chuyện gì xảy ra. Nó đã không còn nhìn thấy chủ suốt 2 tuần rồi. Nó cứ nhìn theo những chiếc xe hơi và nhận ra đó không phải là xe của chủ mình nên trông rất vô vọng, tội nghiệp lắm", Cassandra Eubanks, một hàng xóm cho biết.

Cư dân xung quanh khu phố thấy vậy đã mang thức ăn và nước uống cho chú chó. Tuy nhiên, nó không thèm rời khỏi vị trí để đụng tới đồ ăn. Rất may có một cô gái tốt bụng chịu khó lấy lòng chú chó để tự tay dỗ dành cho nó ăn.
"Thật đáng thương khi nghe câu chuyện của chú chó mất chủ này", cô gái nói. 

Đây chính là một trong những điển hình cho lòng trung thành tuyệt vời của loài chó. 

Hồi tháng 1, một chú chó cứ chạy lui tới trong hành lang bệnh viện San Antonia de Padua (thành phố Rio Cuarto của Argentina) để tìm gặp chủ. Trước đó, nó đã cùng chủ nhân của mình đến bệnh viện này để ông ấy làm phẫu thuật, nhưng người chủ không may đã qua đời. Chú chó này không chịu rời khỏi bệnh viện, mà quyết bám trụ tại khu hành lang gần căn phòng 404, nơi nó nhìn thấy chủ lần cuối cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.