TNO

Chú chó cực khôn giúp cậu chủ 3 tuổi khỏi chứng giật mình liên tục giữa đêm

05/10/2016 23:25 GMT+7

(iHay) Kể từ khi Lego, một chú chó giống Labrador, làm thành viên của nhà Nancy hồi đầu năm thì mọi chuyện đã thay đổi.

(iHay) Một số chú chó thích trò đuổi theo mấy quả bóng, số khác khoái bám đuôi xe hơi, nhưng cũng có cún cưng lại làm rất tốt việc "canh giữ" giấc ngủ ngon cho trẻ.

>> Chú cún làm bạn dẫn đường cho chó mù khiến dân mạng xúc động
>> Chú chó liều chết che chở cho bé gái 8 tháng tuổi trong hỏa hoạn

 Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Đó là chú chó Lego ở Winnipeg, Manitoba (Canada). Tupper, cậu chủ 3 tuổi của Lego, bị mắc chứng khó ngủ và hay giật mình vào ban đêm. "Từ khi sinh ra, con tôi chưa bao giờ thật sự ngủ ngon. Bé cứ bồn chồn rất khó ngủ", Nancy Bunlop, mẹ của bé Tupper, nói với Inside Edition.

Hai vợ chồng Nancy phải thay phiên nhau cả đêm để dỗ con ngủ, vì cứ 20 đến 40 phút là Tupper giật mình một lần rồi la khóc. Nhưng kể từ khi Lego, một chú chó giống Labrador, làm thành viên của nhà Nancy hồi đầu năm thì mọi chuyện đã thay đổi.

"Lego ngủ cùng với Tupper. Nó đã giúp con nhỏ của tôi ngủ yên trở lại mỗi khi bắt đầu có dấu hiệu trở mình thức giấc", Nancy cho hay. Hằng đêm, Lego sẽ ngả đầu vào mình của Tupper để cậu bé cảm thấy an tâm. Sự tiếp xúc thể chất này giúp kích thích các "hormone hạnh phúc" để cậu bé dễ dàng trở lại với giấc ngủ.

"Lego đã giúp chúng tôi được ngủ thẳng giấc", Nancy hạnh phúc nói. Không chỉ có vậy, Nancy còn để ý thấy rằng chính Lego đã giúp Tupper điềm tĩnh hơn, không la hét hay chạy lòng vòng "mè nheo" nữa. Bé có thể ngồi yên một chỗ và tập trung hơn.

Khi Tupper khó chịu, chú cún dễ thương sẽ có mặt kịp thời để lấy đồ chơi cho cậu chủ nhỏ hoặc vỗ về bằng cách cọ xát cơ thể vào người Tupper.

Không chỉ dừng ở đó, Lego còn có khả năng ngăn chặn Tupper tự ý chạy ào ra đường phố bất ngờ mỗi khi đi với bố mẹ mua sắm bên ngoài. 

"Lego đã giúp chúng tôi thoải mái ra đường với Tupper và làm những thứ mà chúng tôi không làm trước đây", Nancy bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.