TNO

Chó pitbull điên loạn tấn công chủ nhân trên phố

21/07/2016 16:28 GMT+7

(iHay) Một con chó pitbull đã bị cảnh sát bắn chết sau khi "hóa điên" cắn chủ giữa đường phố ở Trung Quốc.

(iHay) Một con chó pitbull đã bị cảnh sát bắn chết sau khi "hóa điên" cắn chủ giữa đường phố ở thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) hôm 18.7, theo Paper.cn.

>> Chú chó 'chiến đấu' đến chết để ngăn 4 con rắn vào nhà chủ

Con pitbull tấn công dữ dội - Ảnh xử lý từ clip trên mạng xã hội

Ông Rao trong lúc dắt con chó pitbull trên đường đã bị nó tấn công và lao vào cắn xé điên loạn, khiến ông chảy máu và bị thương nhiều chỗ trên cơ thể.

Con chó sau khi quật ngã ông Rao xuống đường đã có một lúc ngưng lại và đứng... vẫy đuôi.

Đoạn clip quay lại cảnh rùng rợn này đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội kèm theo nhiều bình luận trái chiều. Clip cho thấy nhiều người đi đường cùng nhanh chóng lao vào hỗ trợ và dùng gậy giải cứu người đàn ông bị tấn công. Tuy nhiên, con chó hiếu chiến chống trả quyết liệt và quay lại tiếp tục tấn công chủ nhân đang nằm đau đớn trên đường. 

Khi cảnh sát đến hiện trường thì con chó đã chạy về nhà chủ cũ. Sau đó, cảnh sát đã quyết định bắn chết con pitbull hung tợn sau khi đã hỏi ý kiến chủ nhân con chó. Được biết, chủ cũ của con chó trên là bạn của ông Rao.

Ông Rao hiện đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương, rất may là vết thương không quá nghiêm trọng. Ông Rao và chủ cũ của con chó đã tự thương lượng việc bồi thường với nhau.
Pitbull là giống chó dữ tợn và hiếu chiến bậc nhất thế giới. Trong thời gian gần đây, dư luận liên tục xôn xao về những sự cố chó pitbull tấn công chó khác hay cắn người trên đường phố ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.
Dưới đây là clip chó pitbull tấn công chủ trên đường. Bạn nên cân nhắc trước khi xem:
Chuyên gia huấn luyện chó: "Đừng đổ lỗi cho con chó"
"Con chó như tờ giấy trắng. Tính cách của nó hiền hay dữ đều phụ thuộc 90% người chủ hoặc người nuôi nó. Nên con chó có hành động dữ tợn gì cũng đừng đổ lỗi cho nó", anh Trương Tấn Luật, người có kinh nghiệm gần 35 năm huấn luyện chó (ở quận 2, TP.HCM) chia sẻ với iHay.vn.
Theo anh Luật, đã nuôi chó dữ như giống pitbull thì phải tìm hiểu thật kỹ về đặc điểm tính cách và bản năng của nó. Nếu thấy không kiểm soát được giống chó đó thì không nên nuôi. "Chó giống tính chủ nhiều lắm, nó bắt chước mình, nếu chủ áp bức hay khiến nó stress thường xuyên thì nó dễ nổi điên", anh Luật cho biết. 

Anh Luật phân tích, qua trường hợp chó pitbull cắn chủ ở Hồ Bắc (Trung Quốc) vừa nêu, có thể thấy do người chủ mới không kiểm soát được và không hiểu tính cách con chó, nên đã để con chó trở nên điên loạn như vậy.
"Lời khuyên cho người nuôi chó pitbull nói riêng hay chó dữ nói chung là nên chuẩn bị không gian thoáng rộng để chó có sân chơi, giải phóng năng lượng thường xuyên, và đối xử tình cảm với nó, không khiến nó stress, vì nếu chó stress thì rất dễ nổi điên và hung hăng", anh Luật chia sẻ thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.