TNO

Chim đại bàng chết kẹt trên mũi máy bay móp méo do va chạm

04/10/2016 18:42 GMT+7

(iHay) Chiếc máy bay Cessna 650 đã va phải chim trời khi đang bay gần sân bay quốc tế Caracas-Simón Bolívar ở Venezuela, theo Metro.

(iHay) Chiếc máy bay Cessna 650 đã va phải chim trời khi đang bay gần sân bay quốc tế  Caracas-Simón Bolívar ở Venezuela mới đây, theo Metro.

>> Mũi máy bay biến dạng do va chạm với chim trời

Con chim chết kẹt trên mũi máy bay - Ảnh: Twitter

Con chim bị chết kẹt luôn trên phần mũi máy bay bị biến dạng vì cú va chạm mạnh trên không. Rất may là dù bị chim trời va móp phần mũi máy bay nhưng phi công vẫn cho hạ cánh an toàn, và không có báo cáo thương tích của những người có mặt trên máy bay này.

Hiện chưa biết chính xác đây là loài chim gì nhưng qua hình dáng móng vuốt và chiếc cánh lớn có thể đoán nó là đại bàng đen ở Nam Mỹ, theo Metro.

Sự cố máy bay va vào chim trời không phải là hiếm. Năm 2013, ở Anh có 1.535 báo cáo về sự cố chim trời vướng vào động cơ máy bay.

Những sự cố hàng không liên quan đến chim trời là nguy hiểm, đặc biệt là trường hợp con vật mắc kẹt vào cánh quạt. 

Một trong những sự cố hàng không đình đám nhất gần đây liên quan đến chim trời là vụ cơ trưởng Sullenberger điều khiển chiếc máy bay của hãng US Airways hạ cánh xuống sông Hudson giữa thành phố New York, gây chấn động cả nước Mỹ và thế giới năm 2009.

Trước đó, chiếc máy bay này đã bị một đàn chim trời va vào động cơ sau khi cất cánh được 2 phút. Cú đáp thần kỳ này đã cứu sống 155 người trên chuyến bay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.