TNO

Chim cánh cụt vượt 8.000km đường biển mỗi năm thăm ân nhân

10/03/2016 16:39 GMT+7

(iHay) Trong nhiều năm qua, chú chim cánh cụt Dindim đều đặn trở lại thăm lão ngư đã cứu mạng mình.

(iHay) Câu chuyện chú chim cánh cụt vượt hơn 5.000 dặm (khoảng 8.000km) đường biển mỗi năm để đến thăm lão ngư ở Brazil từng cứu mạng mình khiến nhiều người vô cùng cảm động.

>> Chú chó ngồi đợi trước nhà suốt 2 tuần mà không biết chủ đã qua đời

Chim cánh cụt vượt 8.000km đường biển mỗi năm để thăm ân nhân Ông Joao Pereira de Souza, 71 tuổi cảm thấy hạnh phúc khi mỗi năm có người bạn nhỏ tới thăm - Ảnh chụp màn hình clip
Theo Metro, chú chim cánh cụt Nam Mỹ Magellan, được đặt tên là Dindim do ông Joao Pereira de Souza, 71 tuổi cứu sống trên bãi biển Brazil vào năm 2011. Vào thời điểm đó, Dindim trong tình trạng mình bị phủ đầy dầu, khó qua khỏi. Ngay lập tức, ông Joao Pereira de Souza đã đưa Dindim về nhà, lau sạch dầu và chăm sóc cẩn thận trong vòng một tuần.
“Sau một tuần chăm sóc, tôi cố gắng trả nó về biển nhưng nó không muốn đi. Nó ở lại với tôi suốt 11 tháng và chỉ khi có bộ lông mới, nó mới biến mất”, Joao Pereira de Souza kể lại.
Tuy nhiên, điều bất ngờ là một năm sau khi chia tay Dindim, ông Joao Pereira de Souza đã được gặp lại người bạn nhỏ mà mình từng cứu sống. Và từ đó, đến các năm sau, Dindim đều quay lại thăm ông. Ước tính, quãng đường biển mà Dindim vượt qua để đến gặp ân nhân là khoảng 5.000 dặm (tức khoảng 8.000 km).
“Mọi người nói nó không quay lại nhưng nó vẫn đều đặn quay về thăm tôi suốt nhiều năm qua”, ông lão chia sẻ thêm.
Thông thường, chú chim cánh cụt này dành 8 tháng (từ tháng 6 đến tháng 2) ở lại với ân nhân của mình. Thời gian còn lại ông Joao Pereira de Souza tin rằng nó kiếm ăn ở ngoài khơi bờ biển Argentina và Chile.
“Tôi yêu con chim cánh cụt như con mình và tôi tin nó cũng yêu tôi. Không ai khác có thể chạm vào nó. Nó nằm trong lòng tôi, để cho tôi vuốt ve, cho ăn và bế nó”, ông Joao Pereira de Souza nói trên Globo TV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.