TNO

Chết cười với 'bà cụ non' 4 tuổi dạy mẹ cách làm vợ hiền dâu thảo

28/09/2016 08:00 GMT+7

(iHay) Clip chia sẻ cuộc đối thoại của chị Nguyễn Ngọc Ánh với con gái đã khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

(iHay) Clip bé gái 4 tuổi dạy mẹ cách làm vợ hiền dâu thảo cực dễ thương đang khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả và chia sẻ rần rần trên Facebook.


Không nên vừa ăn vừa xem clip (Clip do mẹ bé Su-A cung cấp)
Clip được đăng tải tối 24.9 và tính đến đêm 27.9 đã thu hút hơn 600.000 lượt xem, hơn 30.000 lượt like và share cùng 4.500 bình luận.
Chị Nguyễn Ngọc Ánh (25 tuổi, kinh doanh shop thời trang ở Hà Nội) là người đăng tải clip lên mạng và cũng chính là mẹ của bé gái đáng yêu nói trên. Chị Ánh tự hào cho biết bé Su-A (tên thật Trần Thùy Anh) hiện đã 4 tuổi rưỡi, thường ngày rất ngoan và hay giúp đỡ mẹ. “Mỗi lần nghe mẹ bảo mệt, bé sẽ tự biết bóp đầu, hỏi han mẹ các kiểu. Nhiều lần đi nước ngoài lấy hàng hóa, bé sẽ xung phong sắp đồ cho mẹ, đến khi về thì lại dọn vali giúp”, chị nói thêm.
Theo chị Ánh, bé Su-A tự quan sát và học theo cách mọi người nói chuyện, cư xử nên hay nói theo kiểu người lớn. Tuy nhiên, chị cũng dành thời gian hướng dẫn cách cư xử, hành động của Su-A từ nhỏ để bé có tính tự giác, tự tin khi ra ngoài.
Ngoài là một cô bé đáng yêu thích "lý luận cụ non", chăm chỉ giúp mẹ, bé Su-A còn hay làm cả nhà phải phì cười vì thường xuyên bắt chước các đoạn đối thoại trên YouTube. Chưa biết viết và chỉ đọc được nửa bảng chữ cái, nên bé tìm kiếm video bằng giọng nói trên YouTube và xem các video đó mà học hát, học nói.
Bé Su-A 
Clip gây sốt do chị Ngọc Ánh đăng trên Facebook cá nhân khiến dân mạng cười nghiêng ngả vì kiểu nói chuyện "cụ non" đáng yêu của Su-A. Mới hơn 4 tuổi mà đã "lên lớp" cho mẹ cách làm vợ hiền dâu thảo: “Mẹ đừng ăn như thế. Ăn như thế giống đàn ông lắm”. Để minh họa, cô nàng vừa thị phạm ăn từng miếng nhỏ cho mẹ thấy rồi nhắc nhở: “Thế này, ăn từ từ như thế. Mẹ thì cứ cho cả miếng vào mồm như thể là con trai đấy”. Ngoài việc hướng dẫn mẹ cách ăn uống, cô bé còn chỉ mẹ cách hành động, cư xử đúng mực.
Không chỉ dừng lại ở đó, cô bé còn bảo: “Lấy chồng phải dậy sớm, như mẹ cứ lười, hôm dậy sớm, hôm dậy muộn. Phải dậy sớm hết”. Thể hiện mình có kiến thức về việc làm dâu, cô bé lại phân tích: “Đi lấy chồng phải ở nhà chồng, sang nhà mẹ đẻ chơi không được ngủ lại đó”. Chị Ngọc Ánh đã rất ngạc nhiên với câu đối thoại và hỏi: “Sao con biết?”. Cô bé tuyên bố hùng hồn: “Con khôn từ bé mà, từ hồi mẹ chưa đẻ con ý”. Tiếp tục câu chuyện, bé Su-A cũng góp ý mẹ về việc nấu cơm cho chồng, chồng đánh cũng không được về nhà mẹ đẻ, chỉ về mách mẹ và trở về nhà chồng.
Chị Ngọc Ánh cho biết, clip được quay khi cả nhà vừa ăn tối xong. Khi nghe bé chê mẹ ăn miếng hồng giòn không được nữ tính, chị ngẫu hứng muốn quay lại khoảnh khắc đáng yêu ấy. Không ngờ cuộc đối thoại lại "đi quá xa" và chị được dịp khám phá nhiều suy nghĩ "không thể đỡ nổi" của con gái.
Để con phát triển tư duy, mỗi khi chơi với con chị thường đề ra các cuộc đối thoại để bé Su-A suy nghĩ, đáp lại mẹ. Trong lúc đó, chị tranh thủ dạy con cách cư xử với bạn bè, lối sống tốt.
Ngoài việc trả lời đối đáp tốt, bé Su-A còn có năng khiếu về hát. Từ 1,5 tuổi bé đã bắt đầu thuộc các bài hát của Xuân Mai, bắt đầu tập các bài hát tiếng Anh.
Chia sẻ về dự định tương lai, chị Ngọc Ánh mong muốn con được phát triển đúng lứa tuổi, không bị áp lực nhiều học hành, chị chỉ cho cháu học tiếng Anh và học hát thêm ở trường. Cháu thích gì thì chị sẽ cho học nấy và không ép cháu đến mức cảm thấy căng thẳng.
 
Ảnh gia đình bé Su-A - Ảnh do chị Ánh cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.