TNO

Check in ở 'đảo Jeju của Việt Nam'

25/07/2016 09:00 GMT+7

(iHay) Những cô gái tuổi đôi mươi ghi dấu thanh xuân của mình trên những cung đường đi phượt, để đến lúc nhìn lại, mỉm cười tự hào vì mình đã đi qua những ngày hè rực rỡ nhất.

(iHay) Tuổi thanh xuân đẹp tựa áng mây bồng. Sợ tuổi xuân đi nhanh, nhiều người đã tìm cách lưu lại khoảng thời gian này. Có người dồn hết yêu thương vào trang sách. Có người dừng lại để chăm chút bản thân. Và cũng có những cô gái tuổi đôi mươi ghi dấu thanh xuân của mình trên những cung đường phượt, để đến lúc nhìn lại, mỉm cười tự hào vì mình đã đi qua những ngày hè rực rỡ nhất.

Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” Một góc khu dã ngoại Trung Lương
Họ hẹn sẽ gặp nhau ở miền đất võ Bình Định, nơi có những ngày nắng đẹp, có những bãi biển trong xanh, những dải núi uốn lượn.
"Jeju của Việt Nam”
Một trong những điều đầu tiên mà nhiều nhóm bạn trẻ đến Bình Định là đi “check in” tại khu du lịch Trung Lương, nơi được mệnh danh là “đảo Jeju của Việt Nam”. Khoảng 8 giờ sáng, nhóm của bạn Trần Thị Thanh Thùy (sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) bắt đầu chạy xe máy đi từ trung tâm TP.Quy Nhơn đến xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.
Thùy và nhóm bạn đã đi từ hứng khởi này đến bất ngờ khác khi chạy xe qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, băng băng trên con đường mới dọc khu kinh tế Nhơn Hội. Phần thú vị nhất có lẽ nằm ở cuối đoạn đường, khi những chiếc xe máy của các bạn trẻ đến xã Cát Tiến, chạy vòng vèo trên cung đường uốn lượn dọc biển. Một bên là núi cao xanh thẳm, một bên là biển xanh ngút mắt.
“Mình không nghĩ, ở xa trung tâm thế này lại có một nơi đẹp hoàn hảo đến vậy”, Thu Quỳnh đi chung nhóm với Thanh Thùy chia sẻ cảm nhận đầu tiên khi đặt chân tới khu dã ngoại Trung Lương. Một nhà hàng nho nhỏ, vừa đủ sang trọng và ấm áp chào đón chúng tôi trong cái nắng trưa hè. Mùa hè ở miền Trung vốn bỏng rát nhưng ở đây mọi thứ dịu mát đến lạ. Những cơn gió biển không ngừng thổi vào làm dịu cái nắng nóng.
Ngay bên dưới nhà hàng là bãi cỏ xanh mướt cùng những lều trại nhỏ xinh để du khách nghỉ lại qua đêm. Xa xa là biển, êm ái và mềm mại như một dải lụa màu xanh vắt ngang chân núi. Nhờ có núi và những đảo nhỏ bao quanh, biển sóng ở đây hiền hoà và lành tính như một nàng thôn nữ. Khu dã ngoại như một mảng màu độc đáo, hài hoà mà thiên nhiên và con người khéo léo sắp đặt. Màu nâu mộc của mái lá, của bàn ghế, màu xanh của cây cỏ, màu trắng đục của những tảng đá, màu xanh biếc của biển trời, điểm tô chút hồng hồng xinh xắn của những cụm bông giấy ngẩn ngơ trong gió…
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam”  1Nơi núi chạy ra sát biển, còn biển thì hiền hoà lặng sóng
Đi để nối dài thanh xuân
Sau bữa trưa ngon lành với đủ món ngon như: bầu luộc chấm kho quẹt, gà quê chiên mắm, mực nướng, lẩu cua, các cô gái trẻ tiếp tục hành trình khám phá vùng đất của những bất ngờ. Ngay cạnh bên khu dã ngoại Trung Lương là con đường tỉnh lộ chạy dọc biển, nối tiếp những khung cảnh ấn tượng.
Bên này là dải núi xanh rì và đồng cỏ dại. Đứng ở đây để hít hà mùi của núi, của rừng cây thăm thẳm. Không ít người đã sững sờ trước vẻ đẹp của những dải núi ở Trung Lương. Núi ở đây không khô cằn như các dải núi thường thấy ở miền Trung mà trái lại rất mượt mà, xum xuê cây cối.
Đêm đến, các cô gái trẻ chọn nghỉ lại ở những túp lều nhỏ xinh tại khu dã ngoại Trung Lương. Bạn Trần Thị Thanh Thùy cho biết: “Trước khi đi, bọn mình đã rất hào hứng khi nghĩ tới cảnh ngủ lại ở một nơi đẹp và thoáng đãng như vầy với núi và biển liền kề. Đây là nơi bọn mình muốn ghi lại những tháng ngày thanh xuân đẹp đẽ. Đi du lịch kiểu này thích lắm, vì đi là nối dài tuổi trẻ, nối dài những giấc mơ được trải nghiệm, khám phá…”.
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 4
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 5Một bạn trẻ selfie tại khu dã ngoại
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 6
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 7Bãi cỏ xanh để dành cắm trại
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 8
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 3Con đường dẫn ở “đảo Jeju của Việt Nam”
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 9
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 10
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 11
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 12
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 13
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 14
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 15Khung cảnh đẹp như một bài thơ khiến không ít người mê mẩn
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 16
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 17
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 18
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 19
Những cô gái miền Nam check in “đảo Jeju của Việt Nam” 20 Những cô gái trẻ từ TP.HCM ra Bình Định để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và say mê


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.