TNO

Câu chuyện cảm động của cậu bé 3 tuổi trên cầu Mống

20/03/2016 18:57 GMT+7

(iHay) Nhiều người phải chạnh lòng khi nhìn thấy vóc dáng nhỏ thó của em trong chiếc áo rộng thùng thình nhuốm màu lem luốc.

(iHay) Những ngày đầu tháng 3, 13 bức ảnh mang tên “Điều ước…” được đăng tải trong một diễn đàn nhiếp ảnh trên Facebook. 13 bức ảnh lần lượt khắc sâu vào ánh mắt, những mong ước thật bình thường của cậu bé nghèo...

Em vẫn cần lắm một bộ quần áo vừa vặn với cơ thể nhỏ bé
Vừa chập chững bước đi em đã phải nếm trải mùi đời nghiệt ngã
Vừa chập chững bước đi em đã phải nếm trải mùi đời nghiệt ngã
‘Điều ước’ giản dị của cậu bé 3 tuổi ở cầu Mống, Sài Gòn - ảnh 3
Nhà bé có 4 anh chị em, bé là út đã được hơn 3 tuổi. Sáng nào mẹ cũng nấu một nồi cơm với 2 trứng vịt bỏ đó, đứa nào đói thì tự vào ăn, nên chỉ nuôi bé được đến 4 tháng rồi bỏ cho người dì nuôi. Vậy là tất cả những gì dưới đất đều là đồ chơi của bé.
‘Điều ước’ giản dị của cậu bé 3 tuổi ở cầu Mống, Sài Gòn - ảnh 4
Anh Phạm Hoàng Thân kể
Tác giả của bộ ảnh, anh Phạm Hoàng Thân (26 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết anh gặp bé lần đầu vào tháng 12.2014 tại gần cầu Mống (quận 4) trong khi đang chụp ảnh cho một cậu bé khác cùng gia đình.
Trong lúc gia đình đang thay đồ cho khách hàng nhỏ thì anh Thân bắt gặp cậu bé này đứng nhìn với ánh mắt khát khao.
“Mình đã bắt lấy ngay khoảnh khắc này trước ống kính, không phải để câu view mà vì mình đã thấy cuộc đời mình trong giây phút đó. Chỉ có điều mình may mắn hơn, do mình còn đang ở với mẹ và có cuộc sống đầy đủ”, anh Thân xúc động kể.
Ngay ngày hôm sau, anh Thân mang theo quần áo và đồ chơi đến cho em nhưng không gặp được. Cho đến đầu tháng 3, khi công khai những bức ảnh này lên mạng xã hội, mọi người chỉ dẫn, anh mới tìm gặp lại được em.
Tất cả những gì dưới đất đều là đồ chơi của em
Tất cả những gì dưới đất đều là đồ chơi của em
Cho đến hiện tại, khi kể lại những câu chuyện về em, anh Thân cũng không kìm được nước mắt. Anh Thân kể, không chỉ có anh chụp ảnh của em, mà còn có những người trong một diễn đàn nhiếp ảnh đã từng chụp em khi bắt gặp hình ảnh em tập bò lăn lóc ngoài đường hồi 4 tháng.
Nói về gia cảnh của em, anh Thân lại nghẹn ngào: “Nhà bé có 4 anh chị em, bé là út đã được hơn 3 tuổi. Sáng nào mẹ cũng nấu một nồi cơm với 2 trứng vịt bỏ đó, đứa nào đói thì tự vào ăn, nên chỉ nuôi bé được đến 4 tháng rồi bỏ cho người dì nuôi. Vậy là tất cả những gì dưới đất đều là đồ chơi của bé”.
Sau khi những bức ảnh của anh được đăng tải, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ kèm theo những lời bình luận đầy cảm thông như: “Khoảnh khắc làm nên những giá trị”, “Cùng một kiếp người nhưng sao quá trái ngang”, “Bộ ảnh khiến bao nhiêu người phải rơi nước mắt”,…
Đôi mắt của em đã toát lên tất cả những gì em nghĩ
Đôi mắt của em đã toát lên tất cả những gì em nghĩ
Mới đây, anh Thân đã nhận em làm con nuôi và đặt tên em là Hoàng Nam với mong muốn tương lai em sẽ mạnh mẽ, ý chí và dũng cảm để vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống.
Được biết, sau khi bộ ảnh được chia sẻ, một nữ phóng viên tại Hà Nội cũng đã liên hệ và nhận em làm con nuôi với dự định đón em ra Hà Nội để cho em đi học. Sau khi lo xong thủ tục, chị cũng đã bay vào TP.HCM để gặp em và mẹ em.
“Mình vào với ý định đón bé về, mua đồ chơi cho bé bé rất thích vì trước giờ toàn phải chơi nhờ ở nhà hàng xóm hay nhặt đồ ở bãi rác để chơi. Nhưng thấy mắt bé cứ buồn, buồn lắm. Đến khi gặp mẹ ruột thì bé tươi lên hẳn, cười và ăn hết đồ ăn. Vì vậy nên mình đã thuyết phục mẹ bé ở nhà chăm sóc bé cho bụ bẫm một thời gian. Mình và bạn Thân sẽ hỗ trợ tiền nhà và ăn uống cho bé. Sau đó mình sẽ xin việc cho mẹ bé để cuộc sống ổn định”, nữ phóng viên tâm sự.
Em rất hiếm khi cười
Em rất hiếm khi cười
Vậy mới thấy, đứa trẻ nào cũng cần ở bên cha mẹ, dù cuộc sống khó khăn nhưng với tình yêu thương và nuôi dạy của đấng sinh thành, các em sẽ hiểu và cảm nhận được nhiều giá trị trong cuộc sống.
Cũng cần quay trở lại thực tế rằng, vẫn còn nhiều em hàng ngày chơi dọc kênh Tàu Hủ và kênh Nhiêu Lộc mà không có sự giám sát của cha mẹ. Nếu không phải lọt vào ống kính của những người như anh Thân, mà lọt vào tầm mắt của những kẻ xấu thì tương lai các em sẽ như thế nào?
Một số ảnh về em được nhiều người chia sẻ:
Ánh mắt khát khao những điều rất bình dị
Ánh mắt khát khao những điều rất bình dị
Hình ảnh trong ngày sinh nhật mới nhất của em
Hình ảnh trong sinh nhật mới nhất của em
Em nay đã có bộ quần áo vừa vặn
Em nay đã có bộ quần áo vừa vặn
Anh Thân vẫn qua thăm cậu bé đều đặn mỗi ngày
Anh Thân vẫn qua thăm cậu bé đều đặn mỗi ngày
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.