TNO

Cẩm nang khám phá phố cổ Lima ở Peru

09/06/2016 14:43 GMT+7

(iHay) Từng là thuộc địa của Tây Ban Nha hơn 300 năm, Lima – Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Peru có rất nhiều điều để khám phá.

(iHay) Từng là thuộc địa của người Tây Ban Nha hơn 300 năm, Lima – Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Peru có rất nhiều điều để khám phá, từ văn hóa, ẩm thực, đặc biệt những kiến trúc đặc sắc trong khu phố cổ.

>> Ấn tượng kênh đào Panama

Cẩm nang khám phá phố cổ Lima – PeruNgười Peru với trang phục truyền thống.
Những người Tây Ban Nha đặt chân đến Peru vào đầu thế kỷ 16 trên vùng đất Nam Mỹ và Lima được thành lập vào năm 1535 bởi Ngài Francisco. Đến đây, du khách như say mê trước một đất nước đậm chất văn hóa la tinh, phóng khoáng, tự nhiên, đầy sức sống. Chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả cẩm nang hướng dẫn giúp du khách đi du lịch bụi hiểu thêm một Lima rộng lớn, năng động giữa thời đại, ẩm thực tuyệt vời nhưng vẫn còn những nét văn hóa xưa đầy mê hoặc.
1.Từ sân bay quốc tế Jorge Chavez vào khu Miraflores :
Miraflores, Barranco và San Isidro là 3 khu vực an toàn mà du khách thường chọn lưu trú trong những ngày khám phá Lima. Tuy nhiên, Miraflores thường được du khách quan tâm hơn bởi từ khu này ra sân bay ngắn hơn 2 khu còn lại. Cách tiết kiệm nhất để bạn từ sân bay vào khu Miraflores là thoát ra ngoài sân bay bắt chuyến xe buýt mang mã số IM-18 với thời gian ngồi xe khoảng 1 tiếng và giá vé là 2 Sol (1USD = 3,36 Sol). Bạn yêu cầu tài xế cho bạn xuống phía trước công viên 7/6 (7 De Junio). Ngược lại từ khu Miraflores, bạn ra đại lộ Jose Pardo (đối diện công viên 7/6) để bắt chiếc xe buýt số hiệu nói trên để quay ngược lại sân bay.
Cẩm nang khám phá phố cổ Lima – Peru 1Quà lưu niệm.
2. Nghỉ qua đêm:
Xung quanh công viên 7/6 là những dãy nhà nghỉ dành cho giới du lịch bụi. Bạn có thể tìm được những chiếc giường ưng ý (dạng Dorm) để lưu trú với giá từ 10 – 16 USD/ngày/giường. Tất cả các nhà trọ đều cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho bạn theo tiêu chuẩn... quốc tế bao gồm: 2 mẫu bánh mì sandwich, trứng chiên, bơ, nước ép trái cây và ly cà phê rất thơm.
Cẩm nang khám phá phố cổ Lima – Peru 3Quận Rimac là quận đầu tiên được thành lập khi người Tây Ban Nha đến Peru
3. Khám phá phổ cổ :
Bạn có thể tham gia những tour miễn phí khám phá phố cổ được hướng dẫn bởi các tình nguyện viên từng làm việc trên các tàu du lịch quốc tế 5 sao. Có rất nhiều nhóm tình nguyện viên hoạt động chương trình tour miễn phí và điểm tập kết ở đâu tùy thuộc vào nhóm bạn chọn thông qua các tờ rơi được bày trong sảnh nhà trọ. Tiền tip sau 3 giờ lang thang trong khu phố cổ với tình nguyện viên tùy lòng hảo tâm và bạn cảm nhận được những gì qua lời thuyết trình của các bạn ấy. Tour được chia ra thành 2 nhóm: tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.
Nếu không thích tham gia tour miễn phí mà khoái một mình lang thang qua khu phố cổ, thì bạn hãy bắt chuyến xe buýt mang mã số 2 từ công viên 7/6 để vào khu phố cổ với giá 1.2 Sol và thời gian ngồi xe độ chừng 45 phút. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên sử dụng Metrobus và cũng đừng quá lo lắng khi mình không có thẻ Metrobus trong tay. Những người địa phương rất nhiệt tình giúp đỡ bằng cách quẹt thẻ hộ và bạn trả lại 2 Sol cho chiếc vé đó.
Lima từng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm kiếm thuộc địa của người Tây Ban Nha trên vùng đất Nam Mỹ nên vết tích “thuộc địa” còn lại rất nhiều mà với tôi 3 ngày vẫn chưa khám phá hết trên diện tích rộng lớn của trung tâm phố cổ. Một số điểm tham quan mà du khách không nên bỏ qua khi đến khu phố cổ Lima bao gồm Quảng trường Mayor, Cung điện của Đức Giáo Hoàng, nhà thờ trung tâm Lima, nhà thờ Thánh San Francisco, nhà thờ Santo Domigo, quận Rimac, bảo tàng nghệ thuật người Ý, cung điện Hoàng Gia, bưu điện và thư viện quốc gia.
Bạn cũng đừng tiếc bỏ thêm vài USD (dù không cho chụp hình) mua vé vào bên trong nhà thờ trung tâm Lima, cung điện Đức Giáo Hoàng và nhà thờ San Francisco để thưởng thức các kiến trúc điêu khắc tuyệt đẹp được làm từ gỗ. Cái hồn văn hóa của người Tây Ban Nha ở Lima nằm trong các kiến trúc bên trong nhà thờ.
Cẩm nang khám phá phố cổ Lima – Peru 4Nhà thờ trung tâm Lima
4. Khám phá ẩm thực:
Ẩm thực của người Peru đa dạng và rất ngon là điều không thể bàn cãi và Lima là nơi để du khách khám phá ẩm thực tuyệt vời ấy. Đừng ngại ngùng bước vào khi nhìn thấy những quán sang trọng nằm xung quanh quảng trường chính ở khu phố cổ bởi giá cả ở đấy bình dân đến bất ngờ, chỉ chừng 80.000 – 120.000 đồng (nếu quy ra tiền Việt) cho một bữa ăn trưa.
Đặc biệt những ngày cuối tuần, một trung tâm ẩm thực do chính quyền trợ giá được mở phía sau nhà thờ Thánh Santo Domigo bên dòng sông Rimac nhằm giới thiệu ẩm thực với du khách và giúp cho người địa phương có bữa ăn ngon, giá rẻ sau một vòng dạo quanh phố cổ.
Bạn không nên bỏ qua những tour khám phá ẩm thực miễn phí được dẫn dắt bởi tình nguyện viên. Lang thang qua các quầy hàng, bạn được thưởng thức những miếng sô cô la tươi được làm từ những cây ca cao hay thưởng thức các loại nước ép trái cây vùng miền nhiệt đới trên vùng đất Peru. Đặc biệt, bạn hãy thử qua món gỏi cá Ceviche và loại nước uống Pisco Sour làm từ nho lên men được xem là 2 món quốc hồn quốc túy của người Peru.
Cẩm nang khám phá phố cổ Lima – Peru 5 Cung điện Đức Giáo Hoàng
5. Quà lưu niệm:
Nếu bạn có nhiều thời gian, không nên bỏ qua những show nhạc dân ca trong các nhà hàng lớn ở Lima như Mamakuna, Junius, La Dama Juana để rồi chọn mua những dụng cụ âm nhạc đặc trưng của người Andean như đàn charangos, sáo quenas, kèn trúc antara,… làm quà lưu niệm. Ngoài ra, bạn có thể mua những món hàng thủ công mỹ nghệ được dệt từ lông cừu đầy sắc màu Nam Mỹ như: áo len, khăn, quần dài, …
 
Cẩm nang khám phá phố cổ Lima – Peru 7Nhà thờ Thánh San Francisco.
Cẩm nang khám phá phố cổ Lima – Peru 8Món Ceviche

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.