TNO

Cảm động chú mèo 'canh giữ' mộ chủ suốt 1 năm

01/11/2016 23:03 GMT+7

(iHay) Một chú mèo tỏ ra rất đau khổ sau khi chủ nhân của nó qua đời nên đã nằm "canh giữ" bên mộ chủ suốt một năm trời, theo Mirror.

(iHay) Một chú mèo tỏ ra rất đau khổ sau khi chủ nhân của nó qua đời nên đã nằm "canh giữ" bên mộ chủ suốt một năm trời, theo Mirror.

>> 3.000 người dự đám tang 'mèo trưởng ga' nổi tiếng Nhật Bản
Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Người ta phát hiện thấy con mèo này nằm bên mộ thuộc khu nghĩa trang ở miền trung Java, Indonesia.

Một người địa phương có tên là Keli Keningau Prayitno (28 tuổi) đã định đem con vật tội nghiệp về nuôi nhưng nó cứ quay trở lại chỗ mộ chủ để nằm. Mỗi ngày, chú mèo trở về nhà cũ để được những người con của chủ mình cho ăn uống, rồi sau đó quay trở lại ngôi mộ.

Dù những người chứng kiến cảnh tượng này đã cho mèo đồ ăn và nước uống nhưng con vật đáng thương vẫn nhất quyết không chịu rời vị trí. Nó cuộn mình trong đất bên mộ và ngủ ở đó hằng đêm. 
Bố của Keli kể: "Nó đã ở bên mộ chủ suốt cả năm nay rồi. Cho đồ ăn hay thức uống thì nó ăn chứ nhất quyết không rời khỏi chỗ đó. Nó cứ kêu meo meo suốt bên mộ, nhìn thấy thương lắm. Thấy cảnh này là biết nó với bà chủ trước khi qua đời gắn bó đến thế nào".
Hồi tháng trước, một chú chó 3 tuổi cũng khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động khi loanh quanh trên một con đường ở Thái Lan để đợi chờ người chủ suốt một năm ròng. Con chó đáng thương có tên Jaow Loung, bị rơi khỏi chiếc xe khi đi trên đường. Nó đợi chủ quay lại để đoàn tụ nhưng cuối cùng đã bị ô tô cán chết hôm 25.9.

Trường hợp của Jaow Loung khiến người ta nhớ đến câu chuyện cực kỳ cảm động về chú chó giống Akita Nhật, có tên là Hachiko. Người bạn bốn chân này cứ loanh quanh mãi ở một nhà ga suốt 10 năm trời để đợi chủ quay lại. Nó không hề biết chủ nhân của mình đã qua đời vì đột quỵ. Câu chuyện đã được chuyển thể thành phim, mang tên Hachi: A Dog’s Tale.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.