TNO

Cái kết đáng suy ngẫm trong clip cậu bé nhảy không qua cầu ngựa

29/02/2016 10:41 GMT+7

( iHay ) Clip quay cảnh một bé trai người Nhật quyết tâm nhảy cầu ngựa đang lan truyền khắp cộng đồng mạng.

(iHay) Clip quay cảnh bé trai quyết tâm nhảy cầu ngựa thành công đang lan truyền khắp cộng đồng mạng và kết cục bất ngờ khiến nhiều người suy ngẫm về sức mạnh đoàn kết của người Nhật.

Clip dài hơn 2 phút được xác định là quay tại một buổi biểu diễn nhảy cầu ngựa ở Nhật Bản. Nhân vật chính là bé trai chừng 4-5 tuổi đang thực hiện màn chinh phục nhảy cầu ngựa trước sự chứng kiến của thầy cô và bạn bè. Nhưng đáng tiếc, qua 4 lần nhảy, cậu bé phải khóc ròng vì thất bại.
Điều khiến người xem clip bất ngờ là ngay khi cậu bé chuẩn bị bước vào lần nhảy thứ 5, đông đảo bạn bè của cậu đã ùa xuống sân, tạo thành một vòng tròn và cùng hô to khẩu hiệu động viên cậu bé. Cuối cùng, cậu bé đã chinh phục được cú nhảy khó trước sự hoan nghênh của cả hội trường.
Đoạn clip nhanh chóng được dân mạng lan truyền với nhiều ý kiến nhận định khác nhau.
“Xem clip mà cảm thấy vô cùng kính nể tinh thần và ý chí người Nhật. Nếu như cậu bé trong clip bị những tiếng cười ồ lên chê bai thì hẳn cậu bé sẽ bỏ cuộc và mặc cảm mãi mãi. Một tinh thần đáng để chúng ta học tập và truyền đạt cho trẻ em”, nickname Thu Tâm chia sẻ.
Cùng ý kiến, cư dân mạng có tên H.H cho hay: “Đúng là người Nhật luôn coi trọng nền giáo dục. Từ nhỏ, các em đã nhận thức được tinh thần đồng đội và luôn có cử chỉ đẹp. Có lẽ đấy là lý do mà tại sao dù nước Nhật có bị thiên tai thì vẫn nhanh chóng vực dậy được”.
Một số ý kiến cho rằng clip có thể được dàn dựng nhưng đây vẫn là một bài học về tinh thần không bao giờ chịu lùi bước và tinh thần đồng đội của người Nhật rất đáng để học hỏi.
Hiện clip đang nhận được hàng trăm ngàn lượt like và share trên mạng Facebook.
Bữa sáng của Ron
Xem clip này làm mình nhớ lại câu chuyện lúc sáng nay đưa Ron đi ăn sáng. Mình xúc cho Ron vào một bát nhựa nhỏ, cho bé ngồi đối diện mẹ tự xúc ăn. Còn bàn bên cạnh là một cặp vợ chồng với cậu con trai cũng trạc tuổi Ron. Cậu bé chạy vòng quanh bàn và lắc đầu không chịu ăn mỗi khi mẹ đút. Bố cậu bé quay sang nhìn thấy Ron đang tự xúc ăn ngon lành thì quay ra quát con "Ăn đi" và cau mày nhìn, làm thằng bé sợ nép vào mẹ. Chuyện không có gì đáng nói tới lúc Ron ăn còn một ít trong bát bèn bê bát lên húp thì chẳng may cái bát rớt xuống đất. Ông bố thấy thế thì thốt lên "Thôi! Thế là khỏi ăn" rồi cười cười một cách thiếu thiện chí. Thằng bé thấy bố nó cười thì cũng quay ra vừa chỉ Ron vừa cười nhạo, vẻ khoái chí lắm! Ron thi có vẻ ngạc nhiên trước thái độ của 2 bố con kia rồi quay ra nhìn mẹ. Mình bảo con nhặt bát lên, rồi ra tính tiền. Thế mới thấy cách cư xử của người lớn ảnh hường đến con trẻ thế nào. Nếu lúc đó thay vì ngồi cười, ông bố kia chỉ cần nói con ra nhặt giúp bạn thì chắc cậu bé kia sẽ học được cách chia sẻ động viên thay vì chỉ biết cười nhạo trước sự sai sót của người khác... Xem clip này xong càng khâm phục cách người Nhật dạy trẻ con quá! Những đứa trẻ này lớn lên lại trở thành một thế hệ đáng tự hào!
Trích tài khoản Facebook Bee Tiny
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.