TNO

Ảnh ‘Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng’ gây xúc động mạnh

05/10/2015 17:04 GMT+7

( iHay ) Bức ảnh chụp ba thành viên nằm ngủ bên vệ đường, dưới ánh nắng vàng đã khiến nhiều người xúc động.

(iHay) Bức ảnh Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng của một bạn trẻ chụp tại Kiên Giang đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và gây xúc động mạnh với cư dân mạng.

Ảnh ‘Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng’ gây xúc động cư dân mạng 1Dường như họ đã quên đi những mệt nhoài của cuộc sống khi giấc ngủ tràn về
Bức ảnh đầy cảm xúc do bạn Nguyễn Khắc Thế vô tình chụp lại trên đoạn đường ở Kiên Giang vào hồi cuối tháng 9.2015. Trong bức ảnh, ba em bé có vẻ như là anh em trong một gia đình đang say giấc dưới gốc cây bên vệ đường, dưới nắng vàng chiếu rọi. Họ dường như đã quên đi những ồn ào, bụi bặm, mệt nhọc để có được giây phút bình yên nhất.
Trao đổi với iHay.vn, tác giả Khắc Thế cho biết bức ảnh trên được chụp vào đúng ngày Trung thu, khi nhiều đứa trẻ đang nô nức đèn lồng, đồ chơi thì những đứa bé nghèo này lại thản nhiên nằm ngủ. Đặc biệt, giữa không gian đầy nắng, bức ảnh như toát lên được tâm hồn tươi sáng của chính nhân vật trong ảnh.
Ảnh ‘Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng’ gây xúc động cư dân mạng 2Ba thành viên say giấc ngủ dưới ảnh nắng chói chang bên vệ đường
Cũng thông qua bức ảnh, tác giả bức ảnh muốn gửi tới mọi người thông điệp: Hãy quý trọng những gì mình đang có như chính ba thành viên trong ảnh đang có giấc ngủ yên bình.
Bức ảnh Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng ngay lập tức nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người đã bày tỏ cảm xúc trước bức ảnh đầy ý nghĩa này.
“Thật tội nghiệp! Mình đã bật khóc khi xem bức ảnh này. Dù mình có cuộc sống khó khăn không kém song vẫn còn chiếc giường êm ái để ngã lưng mỗi khi mệt mỏi. Khi xem bức ảnh này, mình thấy mình còn may mắn hơn họ nhiều. Mong sao họ sớm có được chốn nương thân để giấc ngủ được trọn vẹn hơn”, nickname Ngoc Tham Phung bình luận.
Trong khi đó, cư dân mạng Thanh Nga chia sẻ: “Đâu đó trong cuộc sống của chúng ta còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh. Thế nhưng, trong họ ta lại thấy được sự hồn nhiên và vô tư bởi họ không màng tới những ganh đua, bon chen của cuộc sống. Quả đúng là chúng ta nên quý trọng những gì chúng ta đang có”.

Tuệ Minh

>> Cảm động clip cụ ông 92 tuổi hát tặng vợ đang hấp hối
>> Cả nhà đưa bà bầu đi đẻ bằng xe kéo trong ngày mưa ngập ở Hà Nội
>> Hơn 30 người nâng ô tô giải cứu cô gái mắc kẹt dưới gầm xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.