TNO

Ăn đạm thực vật chống đói tốt hơn cả đạm động vật

02/11/2016 22:01 GMT+7

(iHay) Ăn đạm thực vật có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn cả việc ăn đạm động vật, một nghiên cứu mới cho biết, theo livescience.com.

(iHay) Ăn đạm thực vật có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn cả việc ăn đạm động vật, một nghiên cứu mới cho biết, theo livescience.com.

>> Nhiều lợi ích khi uống nước chanh nóng vào buổi sáng

Một loại chả chiên làm từ các loại đậu - Ảnh minh họa xử lý từ clip YouTube
Ở nghiên cứu trên, 43 thanh niên ở Đan Mạch đã ăn ba bữa sáng khác nhau ở ba ngày riêng biệt và mỗi bữa như vậy cách nhau 2 tuần.

Bữa thứ nhất gồm chả thịt giàu đạm và khoai tây nghiền. Bữa thứ hai gồm chả làm từ các loại đậu có độ đạm cao và món đậu nghiền. Bữa thứ ba gồm chả làm từ đậu có độ đạm thấp và hỗn hợp đậu với khoai tây nghiền.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những thanh niên trên khi ăn món chả làm từ các loại đậu có độ đạm cao thì cảm thấy no lâu hơn và ít đói hơn so với các món còn lại.

Càng ngạc nhiên hơn là những người tham gia nghiên cứu nói rằng bữa ăn với chả là từ đậu có độ đạm thấp cũng khiến họ cảm thấy no tương đương với bữa có chả thịt giàu đạm, theo Anne Raben - tác giả chính của nghiên cứu trên kiêm giáo sư ở Đại học Copenhagen.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng kết quả khảo sát trên không nhất thiết khẳng định hễ ăn đạm thực vật thì luôn khiến người ta thấy no nê hơn đạm động vật.

Một điểm hạn chế của nghiên cứu trên nằm ở hương vị món ăn đã áp dụng. Theo đó, người tham gia khảo sát cho rằng món chả làm từ đậu giàu đạm kém hấp dẫn hơn các món còn lại. Và nhìn chung, các món ngon thường được xem là ít gây no hơn so với món có mùi vị nhạt nhẽo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.