TNO

'50 sắc thái' khó qua cửa nhiều quốc gia

15/02/2015 20:00 GMT+7

(iHay) So với phiên bản gốc, “phiên bản châu Á” được công chiếu tại Việt Nam đã được làm “tinh tế” hơn.

(iHay) Phim chuyển thể từ hiện tượng toàn cầu - 50 sắc thái (Fifty Shades of Grey) - đang ‘làm khó’ các rạp châu Á mặc dù nhiều fan của những quốc gia này rất hăm hở được đến xem bộ phim 'bom tấn' mùa Valentine năm nay.

 >> Dakota Johnson gợi cảm trong buổi công chiếu toàn cầu '50 sắc thái


Fan biểu tình phản đối phát sóng phim tại Anh - Ảnh: Reuters

50 sắc thái bắt đầu chiếu trong tuần này ở 57 thị trường quốc tế, trong đó có Pháp, nơi fan trên 12 tuổi có thể đến rạp thưởng thức.

Bộ phim kể về cô sinh viên Anastasia Steele (Dakota Johnson thủ vai) tới phỏng vấn triệu phú trẻ tuổi Christian Grey (do nam diễn viên Jamie Dornan đóng) cho tờ tạp chí của trường. Ana trong sáng, ngây thơ đã lọt vào mắt xanh của kẻ luôn thích kiểm soát mọi việc, cuốn cô vào vòng xoáy của tình ái và nhục cảm.

Theo MSN, Universal Pictures không thể đạt được thỏa thuận trình chiếu 'bom tấn' gợi tình nhất thập kỷ tại Trung Quốc - thị trường phim lớn thứ hai thế giới. Đề tài ‘phim người lớn’ rõ ràng rất khó qua cửa kiểm duyệt của chính phủ đất nước tỉ dân. Các quốc gia khác như Malaysia, Indonesia và Kenya cũng đã tuyên bố ‘cấm cửa’ bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn E. L. James.

Ở Malaysia, người đứng đầu Hội đồng kiểm duyệt phim gọi 50 sắc thái "khiêu dâm hơn mức cần thiết của một bộ phim". Các nhà phân phối tại Indonesia cho biết bộ phim không đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm duyệt của đất nước này.

Chính quyền Kenya không đưa ra lý do cấm, nhưng đã có tiền lệ kiểm duyệt nội dung phim nhạy cảm. Năm 2013, bom tấn The Wolf of Wall Street, một bộ phim có tình tiết sex và ma túy, cũng bị cấm cửa.

Tại một số quốc gia phương Tây, nhiều người ném tờ rơi hoặc tổ chức biểu tình trên đường, mang kèm theo thông điệp chỉ trích bộ phim bạo dâm, lãng mạn hóa sự lạm dụng và tán dương kẻ đi lạm dụng.


So với phiên bản gốc, “phiên bản châu Á” được công chiếu tại Việt Nam đã được làm “tinh tế” hơn nhằm hạn chế tính chất nhạy cảm của bộ phim - Ảnh: chụp màn hình

Hiện chưa rõ liệu 50 sắc thái có ra rạp Ấn Độ hay Trung Đông hay không. Trong khi đó, Lebanon cho biết phim đã được thông qua.

Theo Vanity, thị trường Anh, Đức, Hồng Kông, Úc, Nga, Singapore và Nhật Bản có doanh thu phòng vé rất ấn tượng. Trong hai ngày thứ tư và thứ năm, bộ phim thu được 28,6 triệu USD. Tại Argentina, bộ phim có ngày ra mắt hoành tráng, thu hút truyền thông nhất từ trước tới giờ.

Tại Việt Nam, tác phẩm chuyển thể gây hiếu kì nhất với khán giả Việt ra rạp dịp Lễ Tình nhân và Tết, không bị lùi lịch như thông tin trước đó. Nhà phát hành CGV chính thức thông báo bộ phim phát hành từ chiều 14.2 tại các rạp chiếu trên toàn quốc và được dán nhãn NC-16 (cấm người xem dưới 16 tuổi). Đại diện nhà phát hành cho biết bộ phim đã vượt qua khâu kiểm duyệt và có giấy phép phát hành tại Việt Nam, với nội dung đã được làm “tinh tế” hơn nhằm hạn chế tính chất nhạy cảm của bộ phim.

Như vậy, với việc ra rạp vào Valentine và Tết Nguyên đán, 50 sắc thái có khả năng cạnh tranh rất lớn với các phim Việt đang có mặt ở các rạp chiếu cùng thời điểm như Ngày nảy ngày nay, Siêu nhân X, Trúng số, Quý tử bất đắc dĩ, Hợp đồng bắt ma...

50 sắc thái (Xám) là tập đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết của James. Ba cuốn sách đã bán được hơn 100 triệu bản và được dịch ra 52 ngôn ngữ. Phil Contrino, chủ trang Boxoffice.com, dự đoán: "Nếu chỉ một phần ba những người đã đọc cuốn sách này đi xem phim, doanh thu phòng vé đã rất ấn tượng rồi”.

Nguyễn Thủy

>> Sao phim '50 sắc thái' là người đàn ông quyến rũ nhất năm 2015
>> Vì sao '50 sắc thái' chưa chiếu đã 'nóng ran'?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.