TNO

5 nguyên tắc cơ bản khi ăn sushi

03/01/2015 10:45 GMT+7

(iHay) Nếu được ai đó nhờ gắp hộ một miếng sushi, sử dụng đầu ngược của đũa là phép lịch sự tối thiểu cần biết.

(iHay) Sushi là món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản. Dưới đây là 5 nguyên tắc cơ bản cần biết khi thưởng thức món ăn này,  theo Indiatimes.

>> Cách làm sushi thanh cua phủ trứng cá chuồn

 

- Có hai cách ăn sushi. Hoặc là dùng đũa gắp hoặc là dùng tay. Tuy nhiên, dùng tay vẫn được khuyến khích hơn. Khăn lạnh hoặc nóng sẽ được phục vụ để thực khách lau sạch tay trước khi dùng bữa. Nếu ăn bằng đũa, không ít người sẽ gặp lúng túng vì miếng sushi gói bằng gạo dẻo dễ tơi ra khi bị đũa kẹp.

- Tránh tách ăn cơm và phần nhân. Lý do, điều tuyệt vời của món sushi là lượng cá, cơm và wasabi luôn được trộn lẫn với nhau theo một tỷ lệ thích hợp. Do đó, nếu tách từng phần ra, món ăn sẽ trở nên “vô duyên”. Cách “chuẩn” nhất là ăn cả miếng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của một món sushi.

- Nếu được ai đó nhờ gắp hộ một miếng sushi, sử dụng đầu ngược của đũa là phép lịch sự tối thiểu cần biết.

 

- Ăn các loại sushi cá theo màu từ nhạt tới đậm để thưởng thức hết hương vị của các loại cá khác nhau. Cá có màu đậm nên ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng hương vị của các món ăn khác.

- Nếu đầu bếp không cho sẵn wasabi (mù tạt) vào trong sushi, hãy xắt wasabi ra đĩa. Wasabi có thể hòa lẫn với nước tương để chấm, nhưng nhớ đừng bao giờ nhấn chìm miếng sushi ngập trong nước chấm, bởi bạn có thể sẽ bị sặc vì cay.

 Cẩm Nhung
Ảnh minh họa: Shutterstock

>> Lợi ích bất ngờ của sushi
>> Tự làm sushi cơm nắn đúng kiểu Nhật
>> Tuyệt kỹ 'vẽ tranh' bằng món sushi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.