TNO

5 lợi ích cho cơ thể khi bạn bỏ rượu bia

29/11/2015 17:00 GMT+7

(iHay) Một số nghiên cứu khoa học chứng minh uống một ít rượu bia sẽ tốt cho tim và mắt.

(iHay) Nếu dùng quá nhiều và quá thường xuyên bia rượu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích khi chúng ta bỏ rượu, theo eatthis.
Giảm cân
Rượu có chứa calo. Một ly rượu vang hoặc một ly cocktail chứa khoảng 150 calo. Nếu bạn không uống rượu và không thay thế rượu bằng các nguồn khác thực phẩm chứa calo thì đây là cách tuyệt vời để giảm vòng eo.
Giảm ăn nhiều
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy rượu là một trong những “thủ phạm” khuyến khích ta ăn nhiều. Hay một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Béo phì cho thấy rượu làm tăng các giác quan của người uống, tức người uống sẽ cảm thấy thích ăn hơn khi nhìn thấy thực phẩm.
Khỏe
Theo New Scientist, một khảo sát ngắn cho người hay uống rượu bia dừng uống 5 tuần. Sau đó, họ được làm xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy nồng độ máu có mức cholesterol thấp hơn so với thời gian dùng rượu bia đến 5%, glucose máu giảm 16%, và mỡ gan giảm 15%.
Ngủ ngon
Mặc dù rượu có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ dễ hơn, nhưng nó sẽ làm ngắt giờ ngủ. Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Alcoholism: Clinical & Experimental Research (Tác hại của rượu: Nghiên cứu thí nghiệm và lâm sàng) cho thấy uống rượu trước khi đi ngủ làm tăng sóng alpha ở não. Nếu bạn muốn giấc ngủ để phục hồi năng lượng mất đi trong ngày thì những con sóng này chẳng giúp đỡ gì. Một khi bạn bỏ rượu, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tươi tỉnh hơn và nhạy bén hơn, có giấc ngủ sâu hơn.
Tốt cho da
Rượu là một chất lợi tiểu nên khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Tuy nhiên, rượu cũng làm cơ thể giảm sản xuất hoóc môn chống bài niệu - loại hoóc môn vốn giúp cơ thể tái hấp thu nước. Vì vậy, nếu bạn bỏ rượu thì da của bạn sẽ ngậm nước nhiều hơn, và làm giảm các tình trạng bệnh về da khác như gàu, eczema hoặc bệnh rosacea.

Ngọc Lam

>> Uống bia điều độ giúp đàn ông 'mạnh mẽ' hơn trong chuyện ấy
>> Suy ngẫm với thực đơn loài người qua các thời kỳ
>> Tăng cường trí nhớ bằng mật ong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.