TNO

5 điều bạn không nên làm khi đi máy bay

28/04/2016 10:09 GMT+7

(iHay) Đã có nhiều sự cố đáng tiếc đối với người đi máy bay chỉ vì họ không tuân thủ nội quy bay và cư xử không chuẩn mực.

(iHay) Đã có nhiều sự cố đáng tiếc đối với người đi máy bay chỉ vì họ không tuân thủ nội quy bay và có những cư xử không đúng mực khi chọn phương tiện di chuyển này.

>> 'Cầm nhầm' áo phao trên máy bay vì tưởng quà lưu niệm

Lịch sự khi xếp hàng - Ảnh chụp từ clip YouTube
Khi chấp nhận chia sẻ không gian chật hẹp với rất nhiều người, ở trên độ cao 10.000m thì mọi thứ nên được tuân thủ. Và có những điều bạn không nên phạm phải khi bắt đầu một chuyến bay để tránh phiền hà cho mình và người khác.
Bới tung đồ đạc khi xếp hàng
Hãy biết cách sắp xếp những vật dụng thực sự cần thiết khi xếp hàng làm thủ tục tại sân bay. Nếu cần sử dụng điện thoại, laptop, trang điểm, thậm chí là gối cổ hay mạng che mắt thì vui lòng chờ đến khi bạn và mọi người đã yên vị tại vị trí của mình trên máy bay. Đừng “vô tư” làm phiền người khác vì ai cũng phải xếp hàng còn bạn thì lục tung đồ đạc lên để tìm thứ mình muốn trong mớ đồ đạc lỉnh kỉnh.
Cáu kỉnh với tiếp viên hàng không
Kể cả những người đi máy bay thường xuyên đôi lúc cũng gặp một vài sự cố hoặc những vấn đề cần sự hỗ trợ của các tiếp viên hàng không. Đây là lúc các tiếp viên phải tiếp xúc và xử lý vấn đề của nhiều người. Họ cùng lúc phải làm việc với khách hàng, các nhân viên khác, phi hành đoàn cho đến nhân viên mặt đất, nhân viên kỹ thuật... thế nên hãy mở lời một cách lịch thiệp với họ cho bất cứ vấn đề gì.
Tôn trọng người khác trên máy bay - Ảnh chụp từ clip YouTube
Chặn lối đi của người khác
Với những người ngồi ở các ghế phía trong thì việc di chuyển có phần khó khăn hơn. Vì thế hãy giúp họ dễ dàng ra vào bằng cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng và cố gắng nhường lối hết mức có thể. Nếu không thì chính bạn sẽ bị đau hoặc đồ đạc của bạn sẽ bị va phải. Thật là một cảm giác chẳng mấy dễ chịu cho cả hai, trời mà nóng thì lại dễ nổi quạu.
Làm điều trái đạo đức
Máy bay không phải là buồng ngủ riêng, vì thế hãy tiết chế hết mức để không làm ảnh hưởng đến người ngồi cạnh bạn. Say xỉn, văng tục, ồn ào hoặc có những hành vi khiếm nhã, kể cả việc đùa giỡn quá đà như dọa có bom chẳng hạn... đều có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn gặp rắc rối với an ninh khi đáp xuống sân bay. Đừng để mình tự chuốc lấy tai họa từ những chuyện không đáng có như vậy.
Tháo dây an toàn trước thông báo
Có rất nhiều người tháo dây an toàn khi máy bay đang hạ cánh xuống đường băng như thể họ muốn rời khỏi máy bay ngay lập tức. Khi được nhắc nhở, họ lại cố so sánh việc gì phải cài dây khi các tiếp viên vẫn có thể đi lại bình thường. Thực ra, dây an toàn được thiết kế vì chúng thực sự hữu ích để đề phòng những trường hợp bất trắc khi cất cánh, hạ cánh và trong suốt thời gian bay. Chúng ngăn khả năng bạn bị hất về phía trước nếu có sự cố. Vì thế, đợi khi máy bay dừng hẳn và tiếp viên thông báo kết thúc chuyến bay rồi hãy tháo dây an toàn và đứng dậy lấy hành lí, âu cũng là một hành vi lịch sự và đảm bảo an toàn cho chính bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.