Hy vọng từ Liên hoan phim của sinh viên báo chí

29/05/2013 14:23 GMT+7

(TNO) Nối tiếp sự thành công của liên hoan phim các khóa trước, năm nay, liên hoan phim “May” được các bạn sinh viên khoa Báo chí Trường đại học KHXHNV TP.HCM chuẩn bị kỹ lưỡng về khâu tổ chức chương trình. Các bộ phim được dàn dựng hết sức công phu, nhiều chủ đề khác nhau như phim về đồng tính, cổ trang, tình yêu, gia đình… mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

(TNO) Nối tiếp sự thành công của liên hoan phim các khóa trước, năm nay, liên hoan phim “May” được các bạn sinh viên khoa Báo chí Trường đại học KHXHNV TP.HCM chuẩn bị kỹ lưỡng về khâu tổ chức chương trình. Đặc biệt, các bộ phim được dàn dựng hết sức công phu, nhiều chủ đề khác nhau như phim về đồng tính, cổ trang, tình yêu, gia đình… mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

18 giờ ngày 28.5. Mặc dù chưa tới giờ khai mạc nhưng hội trường D - Trường đại học KHXHNV TP.HCM đã chật cứng người, ai cũng háo hức để chờ đến giờ công chiếu các bộ phim ngắn của sinh viên báo chí trong Liên hoan phim 2013 với chủ đề “May”.

Nối tiếp sự thành công của liên hoan phim các khóa trước, năm nay Liên hoan phim “May” được các bạn chuẩn bị kỹ lưỡng về khâu tổ chức chương trình.

Đặc biệt các bộ phim được dàn dựng hết sức công phu, nhiều chủ đề khác nhau như phim về đồng tính, cổ trang, tình yêu, gia đình…   

Bộ phim Diều giấy - được trao giải đạo diễn và giải biên kịch xuất sắc nhất, là bộ phim khiến nhiều người xúc động. Phim kể về câu chuyện của những đứa trẻ nghèo, lang thang kiếm sống bằng nghề bán báo, vé số, nhặt ve chai… nhưng trong tâm thức những đứa trẻ ấy đều có những ước mơ đẹp.

Mong được bay cao, bay xa về một tương lai tươi sáng như những cánh diều...

Cảnh trong phim “Diều giấy”
Cảnh trong phim “Diều giấy - Ảnh chụp từ clip

Mặc dù mới lần đầu tập làm phim, nhưng có những thước phim được các bạn chuẩn bị rất chuyên nghiệp, góc máy đẹp, lạ… khiến cho giám khảo phải thốt lên: “Xem phim của các bạn, nhiều lúc tôi không kiềm được xúc cảm. Quá tuyệt vời!”.

Bộ phim được đánh giá cao nhất là phim ngắn Vài lần đón đưa. Đây cũng là phim được đánh giá có âm thanh và "nghệ thuật" quay phim xuất sắc nhất, kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng và trong sáng giữa hai cô cậu học trò. Điều đặc biệt là cô gái trong phim không thể nói được, cô chỉ có thể nghe và đáp lại chàng trai bằng những mẫu chữ nhỏ đáng yêu ghi trên giấy…

Cảnh quay đẹp mắt trong phim “Vài lần đón đưa”
Cảnh quay đẹp mắt trong phim Vài lần đón đưa - Ảnh chụp từ clip

Liên hoan phim là buổi tổng kết và đánh giá những sản phẩm đầu tay của các bạn sinh viên năm 3 khoa Báo chí, sau khi kết thúc môn học Kỹ thuật quay phim và dựng phim truyền hình.

Phương Nam

>> Ấn tượng với “Góc nhìn” của sinh viên báo chí
>> Báo Thanh Niên chia sẻ “Góc nhìn của tôi” với sinh viên báo chí
>> Nhà báo trò chuyện cùng sinh viên báo chí
>> Giành giải ở Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood
>> Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh: Trông người lại ngẫm đến ta
>> Hotboy bánh giò" đi thi "Tôi là người chiến thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.