Huỷ hàng trăm chuyến bay đi Trung Quốc, gần 300 người bị từ chối nhập cảnh

Mai Hà
Mai Hà
06/02/2020 14:25 GMT+7

286 hành khách có lưu trú và quá cảnh tại Trung Quốc không được nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất . Đồng thời, mỗi ngày trung bình 40 chuyến bay đi/đến Trung Quốc từ sân bay này bị hủy.

Theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thực hiện quy định phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV), ghi nhận đến 4.2, Công an cửa khẩu sân bay đã từ chối nhập cảnh vào Việt Nam 286 hành khách, do những người này đã từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc.
Đây là số hành khách trên 16 chuyến bay, trong đó nhiều nhất là 218 hành khách trên máy bay B777 của hãng Cathay Pacific từ Hồng Kông đến TP.HCM. Phần lớn số khách trên đều bay các hãng nước ngoài, chỉ 2 chuyến bay của 1 hãng hàng không trong nước có 3 hành khách bị từ chối nhập cảnh do đã quá cảnh, lưu trú tại Trung Quốc.
Toàn bộ số hành khách trên được đưa vào khu vực gate 17 để kiểm tra thân nhiệt và bố trí khu vực cách ly, không cho tiếp xúc với hành khách khác trong nhà ga. Các hãng hàng không cũng đã đưa khách quay về điểm xuất phát, đồng thời nhà chức trách sân bay khử trùng và diệt khuẩn khu vực liên quan.
Ngoài ra, theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các chuyến bay đi/đến Vũ Hán tạm ngưng khai thác từ 23.1, và từ chiều 1.2 đã hủy toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục. Bình quân mỗi ngày có khoảng 40 lần chuyến đến/đi Trung Quốc với các hãng hàng không, gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, China Sounthern Airlines, Air China, China Eastern Airlines, Sichuan Airlines, Xiamen Airlines…
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam có khuyến cáo đối với các hãng hàng không quốc tế rà soát kỹ nhân thân, tiểu sử bệnh, lịch sử đi lại của hành khách tại các nước, vùng có dịch trước khi đến Việt Nam. Việc này nhằm tránh để khách không được nhập cảnh, phải đưa về điểm xuất phát.
Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã tăng cường nhân viên y tế, trang thiết bị phòng chống dịch, xe cứu thương 24/24 giờ để xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm bệnh, thường xuyên vệ sinh khu vực nhà ga. Toàn bộ hành khách nhập cảnh được đo thân nhiệt bằng máy đo tự động hoặc cầm tay.
Hiện, Tân Sơn Nhất đã cách ly 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona (nCOV), trong đó 2 ca có kết quả âm tính, 1 ca đang chờ kết quả xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.