Hút thuốc khi có bệnh tiểu đường: Thói quen nguy hại tính mạng

27/11/2016 14:37 GMT+7

Một nghiên cứu mới trên 50.000 người cho thấy người hút thuốc lá bị bệnh tiểu đường sẽ làm tăng nguy cơ chết sớm, theo Everydayhealth .

Theo nghiên cứu, người nghiện thuốc lá và bị bệnh tiểu đường có gấp đôi nguy cơ chết sớm so với người hút thuốc mà không mắc bệnh tiểu đường.
Hút thuốc lá có hại cho tất cả mọi người, nhưng có hại nhiều hơn với những người có bệnh tiểu đường, theo tiến sĩ Joel Zonszein, giám đốc Trung tâm Tiểu đường lâm sàng tại Trung tâm y tế Montefiore (Mỹ).
Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado (Mỹ), và dữ liệu liên quan trên hơn 53.000 người Mỹ có thói quen hút thuốc.
Các tác giả cho biết, gần 13% người hút thuốc bị bệnh tiểu đường đã chết trong thời gian nghiên cứu 7 năm, so với chỉ có 7% những người hút thuốc lá không bị tiểu đường chết.
Tiến sĩ Kavita Garg, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Việc kiểm soát bệnh tiểu đường là quan trọng trong số những người hút thuốc, cho dù họ được tầm soát ung thư phổi hay không, vì bệnh tiểu đường là một yếu tố nguy cơ độc lập gây tử vong".
Theo các chuyên gia, bỏ hút thuốc sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể của bệnh nhân tiểu đường và giúp họ dễ dàng kiểm soát bệnh tiểu đường và cũng tránh các biến chứng của bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.