Hương Tràm: Quý cô tuổi Hợi thành công sớm

Thu Thủy
Thu Thủy
31/01/2019 15:01 GMT+7

Trong các quý cô tuổi Hợi của showbiz Việt, có lẽ Hương Tràm khá đặc biệt: Thành công sớm, thị phi cũng bủa vây nhưng sau tất cả cô gái ấy vẫn trụ ở hàng top.

Cố gắng bù đắp những sai lầm trong quá khứ

Năm 2018, Hương Tràm đã tạo ra những “cơn bão” lớn nhờ các sản phẩm âm nhạc. Vậy bạn có biết điều gì khiến cho Hương Tràm và sản phẩm của bạn có sức hút như thế không?
Ca sĩ Hương Tràm: Theo Tràm để có một năm rộn ràng như vậy là sự thuận lợi của nhiều yếu tố. Thứ nhất là đến từ bản thân mình, sự cố gắng cống hiến gửi đến người hâm mộ. Thứ hai là Tràm may mắn có được một ê-kíp chuyên nghiệp và tận tâm. Thứ ba là sự yêu thương ủng hộ từ khán giả. Tràm quan điểm, không ai giỏi và làm được tất cả, muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau.
Bạn là một trong những ca sĩ được đánh giá cao về thực lực, nhưng với nữ nghệ sĩ trẻ giọng hát không chưa đủ bởi xu hướng âm nhạc giải trí hiện nay là “nghe và nhìn”. Vậy Tràm đầu tư hình ảnh như thế nào?
- Trong thời gian qua, hình ảnh của Tràm xuất hiện trước khán giả luôn chỉn chu, Tràm may mắn được làm việc với các stylist chuyên nghiệp và nhà thiết kế hiểu rõ các chỉ số cơ thể của Tràm nên họ giúp mình rất nhiều về hình ảnh. Ngoài việc đầu tư về trang phục,Tràm cũng có một chế độ ăn uống khá khắt khe để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng đến giọng hát mà ngoại hình vẫn cân đối. Đôi khi cũng rất mệt mỏi nhưng mình định hướng là người của công chúng thì luôn phải cầu toàn trong mọi thứ. Quyền năng lớn đồng nghĩa với trách nhiệm lớn lao và Tràm trước tiên phải có trách nhiệm với bản thân mình. Nếu một buổi sáng thức dậy mình thấy đẹp hơn trong gương, sức khỏe tốt hơn thì chẳng phải là một điều tuyệt vời sao?
6 năm hoạt động nghệ thuật, trải qua những thăng trầm, được mất, giọng ca Em gái mưa cho rằng đó là những bài học đáng giá... Ảnh: NVCC

Cuộc sống chưa bao giờ êm đềm như chính mình vẽ ra. Nhưng với những gì đã qua ở tuổi 23 của mình, Tràm nghĩ mình có những thành công nhất định, những sóng gió ngoài kia chỉ là thử thách trong hành trình thanh xuân 6 năm của mình mà thôi

Ca sĩ Hương Tràm

* Từ khi bước vào con đường nghệ thuật sau giọng hát Việt, Tràm đã trải qua những thăng trầm và khủng hoảng nào, mà bản thân phải “gồng mình” đối diện và vượt qua?
- Trong hành trình 6 năm qua với Tràm là một câu chuyện đủ dài để mình đối mặt và trưởng thành hơn. Thời thanh xuân đó của Tràm có nhiều niềm vui nhưng cũng không ít những nỗi buồn và áp lực. Nhưng rồi sau tất cả, việc phải làm chính là vượt qua. Với tính tự lập của mình, Tràm đã vững vàng đi qua những sóng gió đó. Tràm coi đó là sự trải nghiệm bằng những va vấp nhất định và trong giới hạn cho phép.
* Vậy thời điểm khó khăn nhất của Tràm là lúc nào?
-  Đó là giai đoạn đứng trên bàn cân xem nên ăn gì và ăn bao nhiêu để không bị tăng cân (cười). Bên cạnh đó là những hiểu lầm không đáng có trong sự nghiệp của mình nhưng Tràm cảm ơn vì không có thời điểm đó có lẽ đã không học được nhiều bài học và giúp Tràm trưởng thành như bây giờ.
* Thành công sớm nhưng cũng đối mặt không ít những ồn ào, thị phi… Với bạn đó có phải là “cái giá" phải trả không?
- Thời gian qua, Tràm đã cố gắng cống hiến bù đắp những sai lầm trong quá khứ, những bồng bột nên luôn buộc mình phải làm nhiều hơn so với các bạn ca sĩ trẻ bây giờ. Tràm không nghĩ đó là cái giá gì đâu bởi không ai định đoán được sự thiệt hại với những gì mình đã trải qua trong quá khứ. Mà đó là “bài kiểm tra” mà cuộc sống ban tặng. Không phải ai cũng nhận được những “bài kiểm tra” đặc biệt như vậy (cười). Khi đối diện với nó mình chỉ biết đối mặt vượt qua để đi tiếp hoặc ngồi khóc tận hưởng sự thất bại. Cuộc sống của bạn là do bạn chọn lựa và quyết định mà.
Hương Tràm không ngừng cố gắng để chứng tỏ bản thân và để bù đắp những sai lầm mà mình từng mắc phải Ảnh: NVCC

Sự nổi tiếng có đôi khi mang lại giá trị ảo với sự tủi hổ…

* Tràm từng chia sẻ rằng bạn sống bản năng. Mà những người như vậy thường làm theo cảm xúc, những suy nghĩ đôi khi rất không lý trí, hành động cũng như thế… Có phải đó cũng chính là hệ quả đưa đến những thị phi trong cuộc sống của Tràm?
- Tràm nghĩ đó chính là cảm xúc và nó một phần tác động đến cuộc sống của Tràm. Nhưng sau tất cả, Tràm đón nhận nó một cách bình thường và trân quý nó đã cho mình những kinh nghiệm, trải nghiệm nhất định…
* Hiện tại bạn đã lý trí hơn chưa hay vẫn bản năng như thế?
- Ở Tràm, lý trí và bản năng dường như luôn song hành. Chỉ là tùy vào thời điểm mà Tràm sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất.
* Trong âm nhạc, thì Tràm thường thể hiện bản năng hay lý trí nhiều hơn?
- Tràm không nói về lý trí hay bản năng mà Tràm muốn nói một điều: Với gia đình và bạn bè, Tràm hoàn toàn là một người rất bình thường nhưng với âm nhạc, Tràm lại có một sự kiêu hãnh. Bởi để đi đến được hôm nay, mình đã đánh đổi rất nhiều, được rất nhiều nhưng mất cũng không ít. Sự nổi tiếng có đôi khi mang lại cho Tràm rất nhiều nhưng cũng đem đến cho Tràm những giá trị ảo với sự tủi hổ, phút giây chứng kiến người thân yêu phiền muộn. Âm nhạc đừng nên rạch ròi để xem có lý trí hay bản năng, cảm xúc hay thị trường. Âm nhạc là sự kỳ diệu.
Sinh năm 1995, Hương Tràm là quý cô tuổi Hợi trẻ tuổi và có những thành công ấn tượng trong showbiz Việt Ảnh: NVCC
Ở tuổi 24, Hương Tràm cho rằng những sóng gió ngoài kia là những thử thách mà cô đã trải qua sau 6 năm thanh xuân... Ảnh: NVCC
* Còn trong tình yêu thì bạn thế nào, vẫn bản năng ư?
- Trước đây Tràm rất trọng sự nghiệp nên sống quá lý trí, đôi khi hơi phũ phàng. Nhưng ông trời không cho ai mọi thứ ở trong một thời điểm. Tất cả những gì bạn truyền đi trong thời điểm đó sẽ khiến bạn nhận được năng lượng như vậy. Vì thế lúc mình cần tập trung cho công việc thì khó dành thời gian cho tình cảm. Nhưng đương nhiên sau này, đến một thời điểm nào đó, khi thấy mình cần bệ phóng vững chắc là gia đình và một mái ấm cho riêng mình, Tràm sẽ nghĩ đến tình yêu nhiều hơn.
* Nói đến chuyện tình yêu của Hương Tràm, người ta vẫn nhắc đến Bùi Anh Tuấn. Gần đây bạn vẫn nhắc đến mối tình này và cũng có những chia sẻ gợi lại bằng tâm thư trên trang cá nhân. Vậy mối tình này vẫn “ám ảnh" bạn sao?
- Anh Tuấn không phải tình đầu, nhưng là một chuyện tình cảm rất đáng nhớ. Thời điểm trước đây, khi mới tiếp xúc với sự nổi tiếng, cả hai đều gặp phải những vấn đề kinh khủng và từng khóc vì không giúp được gì cho nhau, để rồi nhìn nhau tổn thương. Rồi vì áp lực bên ngoài, cả hai không chịu được. Thế nên Tràm chọn cách dừng lại. Thường thì sự khác biệt duy nhất giữa một vấn đề hoặc là gây đau đớn hay là có ý nghĩa tốt đẹp, tất cả chỉ là cảm giác về việc mình lựa chọn cảm xúc nào mà thôi. Nên mối tình với Tuấn, Tràm gọi là thanh xuân của mình.
* Bạn thấy mình có lận đận trong chuyện tình cảm không? Với cuộc sống, sự nghiệp , tình yêu của mình, Tràm không hài lòng nhất là điều nào và thấy mình có thất bại nhiều không?
- Cuộc sống chưa bao giờ êm đềm như chính mình vẽ ra. Nhưng với những gì đã qua ở tuổi 23 của mình, Tràm nghĩ mình có những thành công nhất định, những sóng gió ngoài kia chỉ là thử thách trong hành trình thanh xuân 6 năm của mình mà thôi.
* Với những trải nghiệm của riêng mình đến lúc này, một quý cô tuổi Hợi như Tràm đã làm được những gì cho riêng mình, được và mất?
- Nói về được thì Tràm được rất nhiều: một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, chăm lo cho bản thân và gia đình chỉn chu. Đặc biệt nhất là được sống hết mình với âm nhạc và đam mê của mình. Còn mất thì như những gì Tràm chia sẻ ở trên rồi.
* Bạn sẽ đón tết thế nào, có thể bật mí không?
- Sau dự án lớn nhất của mình là liveshow Hộp thư số 1, Tràm sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi cùng gia đình và dẫn cả ê-kip đi du lịch. Như thông lệ hằng năm, dịp tết Tràm không nhận show và muốn dành thời gian thăm nhà, họ hàng...
* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.