Hương Giang Idol: 'Nói người chuyển giới điệu là kì thị'

28/10/2015 16:26 GMT+7

(iHay) Nữ ca sĩ cho rằng điệu là bình thường, xinh đẹp nhưng vô dụng mới đáng trách.

(iHay) Tự nhận ''điệu là thương hiệu" của mình nhưng Hương Giang Idol cho rằng điều đó chỉ thể hiện bên ngoài, còn tính cách thật sự cô rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng khá tâm tư khi nhắc đến chuyện bị phân biệt, kì thị là người chuyển giới. 

* Chào Hương Giang, chị từng chia sẻ nhận được một món quà lãng mạn vào ngày 20.10, có phải từ anh Criss Lai?
Đúng rồi. Lúc nhận được món quà tôi hơi ngạc nhiên vì nghĩ anh Criss ở Canada nên chắc là ngày phụ nữ năm nay sẽ không có quà. Ai ngờ anh Criss đã sắp đặt mọi thứ, dành cho tôi một buổi tối lãng mạn và bất ngờ. Anh Criss đã nhờ trợ lý của tôi đi mua quà giùm và mang về để sẵn ở bàn trang điểm. 
* Làm sao cả hai 'giữ lửa' như mới bắt đầu?
Thật ra anh Criss là người "công thức" lắm. Cái gì anh ấy nhận thức là nên làm thì làm chứ thật ra cũng không xuất phát từ lãng mạn. Sống ở nước ngoài nhiều năm, anh Criss cũng không rõ ngày 20.10 là ngày gì nhưng khi biết là thực hành ngay, còn với Giang chỉ cần có quà là vui rồi, không cần suy nghĩ gì nhiều. Đôi khi tôi thấy sự ham học hỏi và thực hành này của anh Criss rất dễ thương, chỉ cần anh ấy như vậy là đủ chuẩn lãng mạn rồi. 
* Nhưng mà bạn trai công thức quá nhiều khi rất "đơ"?
Tôi nghĩ là dễ thương, còn đàn ông mà nghĩ ra lắm trò, lắm chiêu quá thì không phải là người đáng tin đâu. 
 * Sau khoảng một năm rưỡi yêu nhau, Hương Giang và Criss Lai có dự tính gì?
Cũng chưa có dự tính gì xa xôi. Nhiều khi tôi cũng cảm thấy lo lắm. Năm nay anh Criss có việc ở nước ngoài nên về bên đó rất sớm, từ tháng 5 đã về nước. Bình thường thì tôi sẽ thấy nhớ ghê lắm nhưng kì lạ là thời điểm này mình không còn cảm thấy sốt ruột nữa. Bây giờ không còn cảm giác ngày nào cũng muốn gặp mặt nữa, tình cảm bây giờ nhẹ nhàng và bình thường hơn rất nhiều rồi, có thể nói khi mình đã trải qua thì mọi thứ dường như sâu sắc hơn. 
* Sao chị vẫn do dự ý định chuyển hẳn sang Canada sống cùng Criss Lai?
Chuyển qua như vậy nó liên quan rất nhiều đến thủ tục pháp lý, chưa kể đến công việc nữa. Qua chơi thì được chứ ở lại rất phiền. Và một điều nữa, qua đó tôi đâu biết làm gì, chẳng lẽ để bạn trai nuôi? Anh Criss lại đi làm cả ngày, tôi ở nhà một mình sẽ buồn lắm.
* Nhưng nếu đến một ngày phải chọn Criss và showbiz thì sao?
Tôi nghĩ đến khi nào mà sức lao động của một trong hai gặp vấn đề thì mới nghĩ đến chuyện ấy. Bây giờ anh Criss có công việc của ảnh, còn tôi theo đuổi nghệ thuật. Nếu có một trong hai người phải về chắc là Criss vì khi đó Criss đã già, không thể lao động chân tay, sửa máy móc nữa thì về Việt Nam kinh doanh. 
* Chị có nghĩ trong chuyện tình cảm nếu không có sự san sẻ, không ở bên nhau thường xuyên thì khó mà lâu bền?
Thật ra cuộc sống ở nước ngoài không có nhiều nỗi buồn như chúng ta nghĩ, không có nhiều áp lực như áp lực của tôi trong showbiz. Cho nên nếu nói đến lòng tin thì chắc chắn anh Criss phải tin tưởng tôi rất nhiều.
Hương Giang Idol: 'Nói người chuyển giới điệu là kì thị' - ảnh 2Nữ ca sĩ chuyển giới cho biết cô không có thói quen chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân. Như vậy, nếu lỡ có chia tay Criss Lai, cô cũng không công bố mà để mọi chuyện tự nhiên
Ở bên Canada nửa đêm các quán xá đều đóng cửa hết rồi, anh Criss có muốn đi đâu chơi cũng khó. Còn ở Việt Nam, có khi 2-3 giờ sáng mình còn chưa kết thúc tiệc tùng. Thứ hai là công việc của tôi tiếp xúc với rất nhiều người.
Chính vì như thế, tôi nghĩ vì sao người ta đã có thể tin tưởng mình còn mình thì không? Còn khi gặp stress, ở đây tôi có rất nhiều bạn bè sẵn sàng chia sẻ, tất cả họ đều biết Criss hết.
* Chị nghĩ anh Criss có phải là người dễ bị cưa đổ không?

Criss có thể vui khi tiếp xúc với ai đó, rất dễ có cảm xúc nhưng sau thời gian tìm hiểu mà không hợp anh ấy khá quyết đoán khi từ bỏ mối quan hệ đó. Tôi biết những người trước của Criss cũng rất dễ thương, xinh xắn nhưng khi anh ấy thấy không hợp thì anh ấy cũng thôi ngay, còn có những người mà anh ấy xác định yêu sẽ yêu rất là lâu, nếu mà không có cãi vã gì anh Crsis lúc nào cũng ở trong mối quan hệ ấy. 
* Tin tưởng bạn trai là vậy nhưng lỡ một ngày nào đó Criss thông báo có bạn gái mới thì sao?

Nói chung là những chuyện từ trên trời rơi xuống như vậy mình không bao giờ nghĩ tới làm gì cả, vì nếu có nghĩ đó cũng là chuyện không có cách giải quyết. Ví dụ như khi xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau nhưng còn yêu nhau mới còn có cách giải quyết, chứ khi một trong hai người đã hết yêu đến nước lộ ra như thế thì nói gì nữa. 
Nếu có vào trường hợp đó, mình chỉ phân vân một điều duy nhất là có cách nào giải quyết được không thôi chứ không tìm cách cứu vãn đâu.

* Hương Giang có phải là người hay chia sẻ với người khác khi có chuyện buồn không?
Tôi ít khi chia sẻ cuộc sống của mình vì là người sống rất nội tâm. Có thể, trong cuộc sống hằng ngày tôi hay nói, hay hát nhưng khi tôi buồn thì ít nói lắm.

* Vậy nếu có chuyện gì không vui chị có chia sẻ lên Facebook?
Không. Tôi không có thói quen kể lể và nhất là nói xấu, tố xấu người khác trên Facebook. 
* Nhưng showbiz Việt bây giờ đang theo trào lưu vụ chia sẻ tâm tư trên trang cá nhân, chị thấy thế nào?
Mỗi người mỗi cảnh và mỗi tính cách. Tôi không thể đánh giá, bình luận một cách chung chung như vậy được. Như vậy khác gì họ nói xấu người ta trên Facebook, còn tôi nói xấu họ trên báo chí. (cười)
Hương Giang Idol: 'Nói người chuyển giới điệu là kì thị' - ảnh 3Hương Giang trong tập 1 của chương trình Hoán đổi bị khán giả cho là 'điệu chảy nước'

Hương Giang Idol: 'Nói người chuyển giới điệu là kì thị' - ảnh 4Về phía nữ ca sĩ chuyển giới, cô cho rằng phụ nữ điệu là chuyện bình thường
* Thời gian này thấy chị lấn sân MC, diễn viên hơn là ca hát?
Tôi đang muốn đẩy mạnh hoạt động giải trí. Có lần tôi đi xem bói được đoán nếu tôi chịu chuyển sang nghề liên quan đến lời nói thì sẽ kiếm được nhiều tiền hơn là ca hát. Nghe điều đó, tôi cảm thấy rất đúng, dù sao kiếm tiền bằng nghề tay trái để nuôi nghề tay phải là ca hát cũng là một cách sống với đam mê.
* Nghe nói chị được Việt Trinh mời đóng phim vì xinh đẹp?
Chính xác là tôi được chị Việt Trinh mời đóng phim vì có nét mặt rất giống với chị ấy lúc còn trẻ. Chị Việt Trinh cũng hay gọi đùa tôi là em gái của chị ấy. Bộ phim đó cũng đóng xong rồi, vào vai nhỏ cũng bình thường nhưng khi được khen thì rất thích. 
 * Hiện tại chị đang tham gia dự án showbiz nào?
Tôi đang tham gia chương trình Hoán đổi. Đó là một chương trình mà những nghệ sĩ tham gia đều phải hóa thân thành nhiều ngành nghề khác nhau. Có một số người đánh giá tôi diễn xuất chưa tốt nhưng họ lại quên mất một điều tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Nếu khi lên sân khấu tôi được khen là duyên dáng, như vậy nghĩa là thành công. 
* Trong hai số đầu tiên của Hoán đổi, Hương Giang có chủ ý khai thác yếu tố người chuyển giới để gây cười khá nhiều, chị không ngại sao?
Tôi chỉ thể hiện cái thường ngày của tôi thôi. Bình thường tôi cũng đã rất điệu, đó là từ bản năng rồi. Khi tôi chuyển giới xong, tôi còn điệu hơn vì biết mình là con gái sẽ được nuông chiều. Khi một người con gái bình thường điệu mọi người cho đó là bình thường, còn người chuyển giới làm điều ấy, mọi người lại không vừa mắt. Tôi nghĩ đó là sự kì thị. 
Với tôi mạnh mẽ hay không điều đó nằm trong suy nghĩ chứ không phải biểu hiện bên ngoài. Dù Hương Giang có tính cách công chúa, hay nhõng nhẽo, điệu là thương hiệu của mình nhưng Giang làm tốt công việc được giao. Với tôi, xinh đẹp nhưng vô dụng mới đáng trách. 

Cảm ơn Hương Giang đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Trấn Thành, Trường Giang xúc động khi Hương Giang Idol nói thay ‘nỗi lòng nghệ sĩ’
>> Hương Giang Idol đội nắng đi từ thiện
>> Trấn Thành tình cảm âu yếm Hương Giang Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.