Hungary phá đường dây tung tin giả về virus Corona mới

09/02/2020 10:11 GMT+7

Cảnh sát Hungary tuyên bố đã triệt phá mạng lưới các website tung tin giả về số trường hợp tử vong vì virus Corona mới (nCoV) ở Hungary dù nước không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào.

Một người đàn ông và một phụ nữ bị tình nghi "điều hành mạng lưới hàng chục website và trang Facebook” tung ra nhiều tin giả cho rằng có người đã bị nhiễm và tử vong vì virus Corona mới (nCoV) ở Hungary, theo thông báo của cảnh sát ngày 8.2.
Các website đăng tải hàng loạt bài viết với tiêu đề giật gân nhằm tăng lượng truy cập và doanh thu quảng cáo, cảnh sát Hungary cho biết.
"Một phụ nữ Hungary 37 tuổi đã ngã gục và chết ở Budapest vì nCoV", theo tiêu đề một bài viết trên website tin giả.
Cảnh sát đã tịch thu các máy tính trong chiến dịch truy quét tại một số địa điểm ở thủ đô Budapest, nhưng hiện vẫn chưa rõ có đối tượng nào bị bắt giữ hay không, theo AFP.
Trong khi đó, cảnh sát Iran cũng đã bắt giữ một người bị cáo buộc đăng trên mạng xã hội đoạn video giả mạo cho rằng một bệnh nhân nhiễm nCoV nhập viện ở vùng Kurdistan, miền tây Iran.
"Việc đăng tải video clip giả mạo và lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dân chúng hoang mang”, theo tuyên bố của cảnh sát Iran. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm quay video giả mạo nhằm “mục đích giải trí".

[VIDEO] Số ca tử vong vì vi rút corona chủng mới đã cao hơn dịch SARS

Trước đó, Bộ Y tế Iran thông báo 57 sinh viên Iran đã được đưa trở về nước từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi virus Corona mới bùng phát hồi tháng 12.2019, đến nay khiến 806 người tử vong và hơn 37.111 trường hợp nhiễm nCoV khắp Trung Quốc.
Theo Bộ Y tế Iran, các sinh viên đều "có sức khỏe tốt" và sẽ bị cách ly trong hai tuần nhằm đề phòng virus Corona mới lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.