|
Theo ông Tường, CSGT cần tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các loại xe container, xe bồn, xe buýt, xe ben nếu có vi phạm về giao thông. Sở GTVT cần tăng cường kiểm tra, kiểm định các loại xe để cấm các phương tiện nếu xe không đạt tiêu chuẩn, không để cứ một lần tai nạn giao thông xảy ra thì cứ nói rằng do không đảm bảo kỹ thuật.
|
Về tình trạng xe buýt chạy ẩu, theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT TP.HCM, trách nhiệm chính thuộc về hợp tác xã, doanh nghiệp quản lý xe buýt. Bởi trong nội dung hợp đồng ký kết giữa Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM và các doanh nghiệp, hợp tác xã có những điều khoản cam kết như: tuân thủ đúng lịch trình, biểu đồ, chạy đúng làn, có thái độ phục vụ tốt... nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.
“Trách nhiệm tiếp theo là ý thức của tài xế. Trong thời gian qua, đã có những trường hợp tài xế điều khiển xe buýt đi lên vỉa hè, dừng xe hành hung hành khách... đều đã bị kỷ luật, đình chỉ theo quy định. Phía trung tâm cũng đã nhiều lần làm việc với các đơn vị vận tải để xác minh và đề nghị xử lý đối với những trường hợp tài xế vi phạm”, ông Hải cho biết.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như người đi đường, trung tâm đang tiếp tục nghiên cứu đề án mở làn đường ưu tiên cho xe buýt, trong thời gian tới sẽ áp dụng thử nghiệm trên một số tuyến đường. Tuy nhiên, ông Hải cũng thừa nhận giải pháp này đang gặp nhiều khó khăn do mặt đường TP không đủ rộng để làm làn đường riêng và mật độ xe hiện nay quá cao.
Tin liên quan
- ‘Hung thần’ vẫn ngang nhiên tung hoành giữa phố: Lời hứa với dân còn giá trị?
- 'Hung thần' xe buýt giữa phố
- Bức xúc 'hung thần' xa lộ lộng hành