Hợp tác với iFixit, Samsung giới thiệu chương trình 'tự sửa chữa'

Thành Luân
Thành Luân
03/04/2022 21:20 GMT+7

Samsung vừa giới thiệu một chương trình mới thông qua sự hợp tác với iFixt nhằm đáp lại những gì mà Apple đã làm khi giới thiệu chương trình tự sửa chữa cho người dùng iPhone gần đây.

Theo PhoneArena, giống như chương trình sửa chữa của Apple, tùy chọn của Samsung sẽ bị giới hạn cho một số thiết bị ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, Samsung và iFixit sẽ cung cấp các bộ phận sửa chữa cho Galaxy S20, Galaxy S21 và Galaxy Tab S7 Plus, nhưng không phải là các thiết bị Galaxy S22 mới nhất. Samsung có kế hoạch tung ra sáng kiến ​​của mình vào mùa hè và các thiết bị bổ sung sẽ được hỗ trợ theo thời gian.

Điện thoại Samsung sẽ dễ dàng tự sửa chữa hơn trong tương lai

chụp màn hình

Được biết, chương trình tự sửa chữa của Apple được thiết kế để cho phép người dùng tự sửa thiết bị bằng cách tìm nguồn cung ứng các bộ phận và sách hướng dẫn sửa chữa từ Apple. Chương trình của Apple khi ra mắt được giới hạn cho iPhone 12 và iPhone 13 nhưng sẽ mở rộng theo thời gian. Apple có kế hoạch cung cấp hơn 200 bộ phận và công cụ riêng lẻ để sửa chữa iPhone mới nhất.

Khách hàng sử dụng chương trình tự sửa chữa của Samsung sẽ được cung cấp hướng dẫn sửa chữa từng bước để thay thế cụm màn hình, mặt kính sau và cổng sạc, với các bộ phận đã qua sử dụng được trả lại cho Samsung để tái chế. Giám đốc điều hành bộ phận chăm sóc khách hàng của Samsung Ramon Gregory nói Samsung đang “tạo ra nhiều cách hơn để người tiêu dùng có thể kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm của họ với trải nghiệm chăm sóc cao cấp”.

Cả Apple và Samsung đều đã giới thiệu các chương trình tự sửa chữa này để đáp ứng luật về quyền sửa chữa mà nhiều bang tại Mỹ đã ban hành, mặc dù Apple và các công ty công nghệ khác vận động hành lang mạnh mẽ để chống lại luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.