Hợp tác sản xuất các giống rau Hà Lan ở Lâm Đồng

09/06/2018 06:36 GMT+7

Chiều 8.6, trong khuôn khổ hội thảo Giải pháp từ Hà Lan cho sản xuất thực phẩm bền vững tại VN, do Đại sứ quán Hà Lan và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại TP.Đà Lạt, Sở NN-PTNT Lâm Đồng và Công ty TNHH Rijk Zwaan Viet Nam (Rijk Zwaan) ký biên bản ghi nhớ hợp tác về nông nghiệp.

Cụ thể, phía Rijk Zwaan thực hiện các hoạt động nghiên cứu và nhân giống để tạo ra các giống rau mới. Song song đó, Rijk Zwaan chia sẻ kiến thức với nông dân và các bên liên quan khác để tối ưu hóa năng suất của các giống rau; giúp nông dân giảm thiểu việc sử dụng hóa chất nông nghiệp thông qua cải thiện khả năng kháng sâu bệnh và các kỹ thuật trồng mới như thủy canh.
Về phía Sở NN-PTNT Lâm Đồng, tham gia đánh giá các thí nghiệm nghiên cứu các giống rau mới của RijkZwaan thực hiện tại Lâm Đồng. Trên cơ sở đó đề xuất, khuyến cáo bộ giống rau tốt cho sản xuất tại Lâm Đồng. Phối hợp tổ chức các hội thảo, tập huấn chuyển giao về kỹ thuật canh tác tiên tiến các giống rau để phát huy hết tiềm năng năng suất và sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.