Hộp đen máy bay Su-24 gần như hỏng hoàn toàn

22/12/2015 08:55 GMT+7

Báo Sự thật Komsomol ngày 21.12 cho biết, 13 trong tổng số 16 con chip của hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị hư hại hoàn toàn do tên lửa máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng.

Báo Sự thật Komsomol ngày 21.12 cho biết, 13 trong tổng số 16 con chip của hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị hư hại hoàn toàn do tên lửa máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng.

Các con chip của hộp đen máy bay Su-24 của Nga gần như hỏng hoàn toàn - Ảnh: ReutersCác con chip của hộp đen máy bay Su-24 của Nga gần như hỏng hoàn toàn - Ảnh: Reuters

Trong 3 ngày qua, các chuyên gia nước ngoài cùng đại diện Ủy ban hàng không quốc tế (IAC) và đại diện của nhà sản xuất hộp đen, Công ty Đo lường Smolensk, đã cố gắng giải mã các ổ đĩa thông tin tham số hộp đen Bant-32 (-01.-02) của chiếc máy bay Nga Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, nhưng không thành công.

Bằng cách sử dụng X-quang, các chuyên gia đã xác định 13 trong tổng số 16 con chip của hộp đen bị hư hại hoàn toàn do lực va đập cơ học (tên lửa của máy bay F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng phần đuôi chiếc Su-24, nơi hộp đen được lắp đặt). 3 chip còn lại bị hư hỏng nghiêm trọng, tuy nhiên một con chip mang nhãn WDD5 vẫn còn có thể cung cấp được thông tin.
Hộp đen bị hư hỏng nghiêm trọng do tên lửa của máy bay F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng phần đuôi, nơi chứa hộp đen - Ảnh: TASS

Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ mời các cơ quan nghiên cứu khoa học có khả năng khai thác các thông tin từ những con chip bị hư hỏng, cụ thể là qua việc phục hồi các tinh thể của chip, theo trung tướng Sergey Bainetov, Phó chỉ huy trưởng Cơ quan an toàn bay của Không quân Nga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.