Hỏng hệ thống nước thải, hàng ngàn công chức phải bỏ cơm trưa

21/09/2016 08:39 GMT+7

Trưa 20.9, hàng ngàn cán bộ công chức làm việc trong tòa nhà trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) đã đồng loạt bỏ bữa ăn trưa tại căng tin vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Một cán bộ Sở NN-PTNT cho biết, nước thải từ khu nhà vệ sinh tràn lênh láng ra khu kiểm soát an ninh của tầng hầm B1 và bãi giữ xe, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Hầm B1 cũng là nơi đặt căng tin phục vụ hàng ngàn cán bộ công chức của tỉnh khiến nhiều người bỏ ăn.
Theo Ban quản lý tòa nhà, nguyên nhân gây ra mùi hôi thối là do nước thải từ các đường ống nước thải của tòa nhà và đường ống ngầm dưới đất gặp sự cố khiến nước thải rò rỉ tràn ra khu tầng hầm B1. Đại diện đơn vị vận hành tòa nhà (Tổng công ty Becamex IDC) cho biết nguyên nhân khiến nước thải tràn ra ngoài là do những đường ống nhựa đặt ngầm dưới đất trong quá trình xây dựng lu lèn bị biến dạng gây tắc nghẽn khiến nước thải không thoát được và trào ngược lên khu nhà vệ sinh của tầng hầm.
Hiện đơn vị vận hành tòa nhà đã sử dụng xe bồn hút hầm cầu hút nước thải từ các miệng cống hở thoát nước trên mặt đất (ảnh) đồng thời dùng máy cuốc móc những đoạn đường ống nghi bị biến dạng, tắc nghẽn để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.