Honda PCX 160 nhập từ Indonesia có gì khác Honda PCX 150 tại Việt Nam?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
18/08/2021 11:54 GMT+7

Honda PCX thế hệ mới mang tên PCX 160 nhập nguyên chiếc từ Indonesia đang được một số đại lý xe không chính hãng phân phối tại Việt Nam có khá nhiều điểm khác biệt so với Honda PCX 150 lắp ráp, phân phối trong nước.

Honda PCX 150 trình làng thị trường Việt Nam từ năm 2018 hiện vẫn đang được Honda Việt Nam (HVN) phân phối. Tại một số thị trường trên thế giới, mẫu xe tay ga này đã bước sang thế hệ mới với tên gọi PCX 160. Dù vậy, đến nay Honda Việt Nam vẫn chưa mở bán chính hãng mẫu xe này. Thay vào đó, Honda PCX 160 thế hệ mới gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một số đại lý không chính hãng, chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu tại Việt Nam.
Honda PCX 160 nhập khẩu từ Indonesia đang được một số đại lý chào bán với giá 88 triệu đồng (đã bao gồm VAT), trong khi đó Honda PCX 150 lắp ráp tại Việt Nam phân phối chính hãng với giá 70,5 triệu đồng. Vậy ngoài xuất xứ, giá bán cao hơn 12,5 triệu đồng, Honda PCX 160 có gì khác biệt so với Honda PCX 150? Hãy cùng Thanh Niên so sánh hai phiên bản này để nhận ra những điểm khác biệt.

VIDEO: Xe máy bất ngờ hút khách nửa đầu năm 2021: ‘Phút huy hoàng rồi chợt tắt’?

Kiểu dáng, kích thước thiết kế

PCX 160 (trái) có diện mạo hầm hố, mạnh mẽ hơn PCX 150 (phải)

Honda PCX 160 về Việt Nam sở hữu thiết kế mới tương tự đường nét trên chiếc Honda PCX 125 thế hệ mới nhất ra mắt thị trường châu Âu vào tháng 11.2020. Việc được hãng xe Nhật Bản trau chuốt lại thiết kế giúp PCX 160 mang diện mạo hầm hố, mạnh mẽ hơn. Trong đó, phần đầu xe được tạo dáng với những đường gân nổi, kết hợp cụm đèn pha LED. Đèn hậu LED tạo dáng hình chữ X.
So với Honda PCX 150, kích thước PCX 160 dài hơn 13 mm, khoảng sáng gầm thấp hơn 2 mm, trong khi các thông số còn lại không có nhiều chênh lệch. Honda cũng cải tiến lại bộ khung cho PCX 160 để gia tăng độ cứng, vững giúp xe vận hành ổn định hơn trong khi trọng lượng chỉ tăng 2 kg so với PCX 150.

Trang bị, tính năng

Bảng đồng hồ PCX 160 (trên) và PCX 150 (dưới)

Cả Honda PCX 150 và PCX 160 đều được trang bị khóa thông minh mâm đúc kết hợp hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước và cặp lò xo trụ phía sau. Tuy nhiên, mâm đúc trên PCX 160 thiết kế mới, kích thước mâm sau chỉ 13 inch trong khi PCX 150 đều trang bị mâm trước/sau 14 inch. Bình nhiên liệu trên PCX 160 lớn hơn 0,1 lít so với PCX 150.
Thay đổi đáng chú ý trên Honda PCX 160 là hệ thống phanh đều dùng phanh đĩa đơn, phanh trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trong khi PCX chỉ có phanh đĩa trước dạng CBS. Honda PCX 160 cũng được trang bị thêm cổng USB sạc các thiết bị di động - chi tiết trước đây không có trên PCX 150. Màn hình hiển thị thông tin trên Honda PCX 160 cũng được thiết kế mới trông hiện đại hơn so với mẫu cũ.

Động cơ, vận hành

Động cơ là khác biệt đáng chú ý nhất trên PCX 160 (trái) so với bản PCX 150 (phải)

Động cơ là khác biệt đáng chú ý nhất trên PCX 160 so với bản PCX 150. Cụ thể, thế hệ mới của PCX 160 dùng động cơ SOHC 4 van với công nghệ eSP+ cải tiến dung tích đạt tới 160 cc, sản sinh công suất lên đến 15,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với mẫu cũ đang bán ra thị trường Việt Nam, động cơ trên Honda PCX 160 tăng thêm 2 van và dung tích lớn lớn, vì vậy cho công suất lớn hơn 1,9 mã lực, lực kéo lớn 1,1 Nm.
Ngoài ra, Honda còn cho biết trên động cơ PCX-160 hãng đã thay đổi đường kính bướm ga để tăng hiệu suất buồng đốt. Cấu trúc bên trong ống xả cũng được điều chỉnh để phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của từng thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.