Hơn nửa triệu người ký đơn thỉnh nguyện cấm ông Trump vào Anh

04/01/2016 14:10 GMT+7

Hơn nửa triệu người đã ký vào đơn thỉnh nguyện yêu cầu chính quyền Anh cấm cửa ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump vào Anh vì những tuyên bố “kích động thù địch” của ông.

Hơn nửa triệu người đã ký vào đơn thỉnh nguyện yêu cầu chính quyền Anh cấm cửa ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump vào Anh vì những tuyên bố “kích động thù địch” của ông.

Bất chấp hàng loạt phát ngôn gây sốc, tỉ phú Trump vẫn được đông đảo công chúng Mỹ ủng hộ - Ảnh: ReutersBất chấp hàng loạt phát ngôn gây sốc, tỉ phú Trump vẫn được đông đảo công chúng Mỹ ủng hộ - Ảnh: Reuters
Con số kể trên đã ở mức gấp 5 lần so với ngưỡng cần thiết để một vấn đề được quốc hội Anh xem xét đưa ra tranh luận, theo tờ Christian Science Monitor ngày 3.1.
Chính quyền Anh không nói rõ sẽ có cấm ông Trump hay không, nhưng đã trả lời đơn thỉnh nguyện, bảo rằng Bộ trưởng Nội vụ Theresa May có thể sẽ cấm vào nước Anh những ai có thể “gây hại cho xã hội của chúng ta và không chia sẻ những giá trị cơ bản của chúng ta”. Thư trả lời cho rằng vào nước Anh “là một đặc quyền chứ không phải quyền”.
Trước đó, trong đơn thỉnh nguyện, những người ký vào nó cho rằng các tuyên bố chống người Hồi giáo của ông Trump đã đi quá ngưỡng tự do ngôn luận của Anh, cho rằng nó kích động thù địch.
Đơn thỉnh nguyện có đoạn: “Vương quốc Anh đã cấm cửa nhiều người vì các phát ngôn thù địch. Cần áp dụng tiêu chuẩn này với tất cả những ai muốn đến Anh, không phân biệt giàu nghèo, mạnh yếu”.
Tỉ phú Trump trong một cuộc vận động tranh cử ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Tỉ phú Donald Trump - ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa đang giành được nhiều sự ủng hộ - từng có nhiều tuyên bố gây sốc suốt thời gian dài qua, trong đó đỉnh điểm là vụ ông kêu gọi cấm cửa người Hồi giáo vào Mỹ sau vụ thảm sát một cơ sở người khuyết tại ở California. Một cặp vợ chồng Hồi giáo được cho là thủ phạm gây ra vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.