Hơn 5.000 người Trung Quốc đang 'kẹt' tại Khánh Hòa

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
02/02/2020 18:14 GMT+7

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện có hơn 5.000 người Trung Quốc , chủ yếu là du khách có nhu cầu về nước nhưng đang 'kẹt' lại tại địa phương, chưa thể xuất cảnh.

Chiều 2.2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị xem xét chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ ngành liên quan có phương án để đưa hơn 5.000 người Trung Quốc đang "kẹt" tại Khánh Hòa về nước.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Trong số người Trung Quốc nói trên, hầu hết là du khách theo các chương trình tour của các công ty lữ hành quốc tế hoặc du khách tự do. Số còn lại là nhà đầu tư, lao động người Trung Quốc được cấp phép làm việc tại tỉnh Khánh Hòa. 

Số người trên đang có nhu cầu về nước. Tuy nhiên, hiện các chuyến bay đi và đến Trung Quốc đang tạm dừng nên chưa có phương án để đưa số người trên về nước. 

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31.1 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6 giờ quốc tế (tức 13 giờ Việt Nam) ngày 1.2. 

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.