Hơn 350.000 khán giả ký tên ép BTC sửa kết quả Eurovision 2016

19/05/2016 16:08 GMT+7

(iHay) Thỉnh nguyện thư thu thập được hơn 350.000 chữ ký nhưng ban tổ chức quyết định Jamala của Ukraine vẫn là người chiến thắng chung cuộc.

(iHay) Thỉnh nguyện thư trực tuyến ‘Hãy rà soát lại kết quả cuộc thi hát Eurovision’ đã thu thập được hơn 350.000 chữ ký nhưng ban tổ chức quyết định Jamala của Ukraine vẫn là người chiến thắng chung cuộc.

Khán giả cho rằng đương kim vô địch Eurovision Song Contest 2016 - ca sĩ người Ukraine Jamala trình diễn tiết mục dính líu đến chính trị nhạy cảm và đi ngược lại chủ trương của cuộc thi
Bản kiến nghị mang tên “Hãy rà soát lại kết quả cuộc thi Eurovision Song Contest” được tài khoản Arthur Hovhannisyan đến từ Yerevan (Armenia) đưa lên 4 ngày trước. Trong đó khẳng định rằng kết quả cuối cùng của giải thưởng đã đi ngược lại ý muốn thực tế của đa số khán giả theo dõi cuộc thi.
Theo RT, tính đến trưa ngày 17.5, kiến nghị đã có khoảng 350.000 chữ ký. Ngoài hệ thống tính điểm mới khiến khán giả bầu chọn nhầm thì tiết mục gây tranh cãi do đương kim vô địch cuộc thi Eurovision Song Contest 2016 trình diễn là nguyên nhân chính khiến khán giả bất bình.
Tại đêm chung kết ngày 14.5 tại Stockholm (Thụy Điển), ca sĩ người Ukraine Jamala chọn thể hiện bài hát 1944. Cô làm rất tốt nhưng nội dung tác phẩm lại gây nhiều tranh cãi do liên quan đến chủ đề người Crimean Tatar bị trục xuất khỏi Crimea. Khán giả cho rằng tiết mục dính líu đến chính trị nhạy cảm và đi ngược lại chủ trương của cuộc thi.
Ca sĩ người Ukraine Jamala còn được Tổng thống Ukraine tặng danh hiệu Nghệ sĩ danh dự Ukraine sau khi về nước
Tuy nhiên, Liên minh Phát thanh Truyền hình châu Âu - European Broadcasting Union (EBU) đưa ta tuyên bố khẳng định không xem xét lại kết quả sau khi các quan chức thảo luận về kiến nghị nói trên.
EBU thẳng thắn: “Ukraine vẫn đang và sẽ vẫn là những người chiến thắng của Eurovision Song Contest 2016. Cho dù các bạn có đồng ý hay không. Chúng tôi kêu gọi những người đã ký thỉnh nguyện thư này ủng hộ kết quả hợp lệ theo quy định, và để tiếp tục một cuộc đối thoại mang tính xây dựng về việc làm thế nào để tiếp tục củng cố và nâng cao Eurovision Song Contest ", Sputnik trích dẫn tuyên bố.
Là nhà vô địch Eurovision Song Contest 2016, nữ ca sĩ 32 tuổi Jamala còn được Tổng thống Ukraine tặng danh hiệu Nghệ sĩ danh dự Ukraine - Honored Artist of Ukraine khi về Kiev.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.